Khóa 671 Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình tại Sydney

Chiều thứ Sáu 22/04/2016 một số các cặp hôn nhân thuộc các Giáo Đoàn trong Cộng Đồng đã đến Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse Bringelly Sydney tham dự Khóa 671 Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình do Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình Tổng Giáo Phận Sydney tổ chức từ 22/04 đến 24/04/2016 mục đích hướng dẫn Mục Vụ Gia Đình trong Xã Hội nhất là Xã Hội hiện đại tân tiến ngày nay.

Xem Hình

Sau khi ghi danh các anh chị em Khóa Sinh Song Nguyền tập trung trong hội trường Trung Tâm. Anh chị Trợ Nguyền Tiên-Hòa trình bày về Lịch Sử của Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình. Sau đó Chủ Nguyền Xuân-Yến giới thiệu mọi người

Cha Tuyên úy Trưởng Remy Bùi Sơn Lâm Linh Nguyền Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình TGP Sydney, và hai Cha Nguyễn Luận Giám Nguyền trường Nội Dung Việt Nam và Cha Võ Trần Gia Định (Hoa Kỳ) cũng qua tham dự Khóa trong lãnh vực Mục Vụ. Cha Bùi Sơn Lâm ngỏ lời chào mừng hai Cha và tất cả anh chị em Khóa Sinh. Cha cầu chúc các anh chị em khoá viên Khóa 671 gặt hái nhiều kết qủa tốt và ước mong những gì anh chị em nhận được trong 2 ngày dự Khóa sẽ là hành trang giúp ích cho Gia Đình và Cha hướng dẫn các anh chị em khóa sinh về Kinh Thánh Nền Tảng của Gia Đình và đề tài Love It – Beauty From Beginning or End ?

Trong thời gian 2 ngày của khóa 671 Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình quý Cha Bùi Sơn Lâm, Cha Nguyễn Luận và Cha Võ Trần Gia Định đã thuyết giảng với những đề: Cái Hay Ban Đầu - Giữa Lòng Đời - Hoà Giải Xin Lỗi và Tha Thứ - Bông Hồng Cảm Thông và Hy Vọng Khi Thất Bại, giúp cho các anh chị Khóa Sinh hiểu biết thêm về đạo đức gia đình áp dụng dựa trên nền tảng Kinh Thánh và sự Hòa Giải với Thiên Chúa, sự Hòa Thuận với mọi người trong Tình Yêu Chúa Kitô. Ngoài ra các anh chị em Trợ Nguyển cũng chia sẻ nhưng kinh nghiệm và tâm tư của mình để cùng nhau xây dựng nền tảng gia đình được hạnh phúc trong ơn phúc của Thiên Chúa. Cao điểm là bí tích giải tội và Thánh lễ Hoà Giải của ngày thứ Bảy 23/04.

Đặc biệt trước Thánh Lễ Thệ Hôn Một Đời. Trong phần chia sẻ cảm nghiệm tham dự Khóa. Có cặp Khóa Sinh đã chia sẻ khi đi tham dự Khóa đã hoàn tất thủ tục các giấy tờ để chuẩn bị Ly Dị nếu không cảm nghiệm được tình yêu vợ chồng trong ơn Chúa thì sẽ tiến hành thủ tục Ly Dị. Nhưng ơn Chúa đã đổ xuống trên anh chị, anh chị đã quyết định hủy bỏ những giấy tờ Ly Dị ngay sau khi chia sẻ cảm nghiệm, làm tất cả mọi người đều ngỡ ngàng xúc động rơi nước mắt đồng thời các anh chị Trợ Nguyền đều ôm chầm lấy anh chị Khóa Sinh này và dâng lời cảm tạ qua bài hát hồng ân Thiên Chúa Bao La…

Ngày Chúa Nhật 24/04/2014 các anh chị em khóa sinh Song Nguyền tham dự Thánh lễ tạ ơn bế mạc mãn khóa do quý Cha Võ Trần Gia Định và Cha Nguyễn Luận cùng hiệp dâng Thánh lễ thệ hôn. Đặc biệt phần dâng Lời Nguyện các tân Song Nguyền đã mạnh dạn dâng lên Chúa những khuyết điểm của mình để xin Chúa chữa lành và soi sáng hoán cải tâm hồn để xứng đáng là công cụ của Chúa trong lãnh vực Tông Đồ Song Đôi.

Sau khi kết thúc Thánh lễ Chủ Nguyền Xuân-Yến ngỏ lời cám ơn quý Cha, qúy anh chị em Trợ Nguyền và quý ân nhân đã trợ giúp cho Khóa 671 được gặt hái nhiều nhiều thành quả tốt đẹp và sau đó mọi người qua bên nhà ăn hội trường tham dự bữa tiệc Cana bế mạc kết thúc khóa 671 Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình với những niềm vui tươi hân hoan và hạnh phúc sau 2 ngày tham dự khóa.

Diệp Hải Dung