BOSTON - Một tuần trước đây VietCatholic đã đưa tin có thể là 37 nhà thờ ở Boston sẽ bị đóng của, nhưng hôm qua, một trợ tá của TGP Boston đã truyên bố là có thể con số này còn cao hơn rất nhiều, và co thể là từ 80 tới 85 nhà thờ trong tổng số 357 giáo xứ ở Boston sẽ bị đóng cửa.

Bà Kathleen Heck, trợ tá đặc biệt cho Văn Phòng Chưởng Ân tổng giáo phận Boston, cũng là thành viên hàng đầu trong ủy ban cứu xét tiến trình cứu xét đóng cửa các giáo xứ cho biết như trên.

Đang khi đó, linh mục Christopher J. Coyne, phát ngôn viên của Đức TGM Sean P. O'Malley nói rằng: “bà Heck đã tuyên bố không đúng, vì việc đóng cửa các giáo xứ chưa thực sự được quyết định là khi nào và bao nhiêu giáo xứ bị đóng cửa cả”.

Một số các viên chức có thẩm quyền trong giáo phận đồng ý với nhận định của và Heck và cho rằng con số bà đưa ra là hợp lý.

Một Hội Đồng gồm 47 người, trong đó có cả giám mục, linh mục và giáo dân đang làm việc để đưa đến quyết định những giáo xứ nào sẽ phải đóng cửa, việc này sẽ được quyết định trong vài tuần tới và theo dự đoán sẽ chính thức tuyên bố vaò ngày 25-5-2004 này.