CÙNG CHIA SẺ NIỀM VUI XUÂN VỚI BÀ CON NGHÈO Ở SÔNG PHAN

Thực thi tinh thần bác ái Kitô giáo: “Anh em chớ quên làm việc từ thiện, giúp đỡ lẫn nhau, vì Thiên Chúa ưa thích những hy lễ như vậy” (Dt 13, 6), sáng ngày 26 tết, tức ngày 4.2.2016, chị em Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết cùng với Ban Caritas họ đạo La Vang xứ Tân Châu đã tổ chức buổi trao tặng quà tết vui xuân cho một số bà con nghèo có hoàn cảnh đặc biệt ở xã Sông Phan, huyện Hàm Tân.

Xem Hình

Đúng 10 giờ mới đến hẹn, nhưng trước đó nửa tiếng xe chở quà đã đến hội trường Nhà văn hoá thôn Tân Hoà – xã Sông Phan. Một số bà con đã có mặt để phụ giúp Ban Caritas và quý dì sắp xếp quà tặng cho ngăn nắp, trật tự.

Trước khi tiến hành chia sẻ niềm vui xuân, dì Matta Hoàng Yến đã thay mặt chị em trong Hội dòng gửi đến quý bà con lời Chúc Mừng Năm Mới, cùng những tấm chân tình mà tất cả quý vị ân nhân hảo tâm gần xa, đặc biệt gia đình chị Vivian và các anh chị trong “CO-WORKERS” đã nhiệt tình ủng hộ. Dì còn nhắn nhủ ước mong của các vị ân nhân là “mọi người hãy sống thật mạnh khoẻ, vui vẻ, hạnh phúc, luôn đoàn kết yêu thương nhau để niềm vui xuân được thêm trọn vẹn”.

Qua những lần thăm viếng, tìm hiểu các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt tại địa phương không phân biệt lương giáo, Ban Caritas đã lập danh sách kèm theo phiếu tặng quà đến 100 hộ gia đình tại 2 thôn Tân Quang và Tân Hoà xã Sông Phan. Vì gần đến tết, nên suất quà tặng hôm nay ngoài gạo và mì tôm còn có thêm bánh tét và chả giò. Dù phần quà nhỏ bé này chẳng là bao so với nhu cầu thiếu thốn của bà con hiện tại, nhưng để các thành viên trong gia đình có điều kiện cùng quây quần hưởng nếm hương vị ngày xuân nên chị em trong dòng đã tích góp từ quỹ bác ái xã hội của hội dòng, cộng với các ân nhân hảo tâm gần xa giúp đỡ để đem niềm vui xuân đến cho các hộ gia đình khó khăn. Dì Hoàng Yến cho biết, mỗi phần quà này trị giá khoảng 260 ngàn đồng.

Khi anh Hùng – Trưởng ban Caritas họ đạo La Vang – xướng tên, đại diện gia đình cầm phiếu lên nhận quà. Người người nói cười rộn ràng, vui vẻ. Cụ bà Huỳnh Thị Bí, năm nay 70 tuổi, dân làng vẫn thường gọi là bà Tư Bí vừa nệ khệ nhận quà vừa móm mém nói lời cảm ơn và cầu xin Chúa ban phước lành cho các dì cùng mọi người, dù bà vẫn chưa một lần biết đến nhà thờ hay làm con của Chúa.

Kết thúc buổi trao tặng quà tết vui xuân, thay mặt chính quyền địa phương, ông Đỗ Kim Hùng – trưởng thôn Tân Hoà – cũng gửi đến Ban Caritas và Hội dòng lời cảm ơn vì đã ưu tiên nhớ đến bà con nghèo nhân dịp xuân mới.

Mọi người chia tay nhau ra về khi trời đã xế trưa, trong cái nắng gay gắt của vùng đất lắm gió, nhiều bụi. Tuy nhiên, niềm vui vẫn ánh lên trong từng khoé mắt và nụ cười của người trao cũng như người nhận.

Ước mong sao cuộc sống của bà con nơi đây ngày càng được cải thiện và phát triển. Và ước mong sao việc bác ái Kitô giáo phản ảnh trung thực tinh thần bác ái của Tin Mừng để “họ thấy những công việc tốt anh em làm mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời.” như lời Chúa Giêsu đã dạy. (x. Mt 5,16)

BTT.MTGPT