VATICAN (Zenit.org).- Bài huấn dụ của Đức Gioan Phaolô II vào Chúa Nhật 21/3 trước khi đọc kinh truyền tin sau Thánh Lễ phong chân phước cho hai người Tây Ban nha và hai người Ý.

Các vị tân chân phước là Luigi Talamoni (1848-1926), sáng lập viên các Tu sĩ Thương xót Thánh Gerard; Téllez Robles (1841-1902), sáng lập viên Hội dòng Nữ tử Đức Martia Mẹ Giáo hội; Ortiz Real (1842-1916), sáng lập viên Hội dòng Tu sĩ Salesian Thánh Tâm Chúa Giêsu; và Maria Candida (1884-1949), tu sĩ Dòng Kín đi chân đất.

* * *

Nói bằng tiếng Ý

Truớc khi kết thúc việc cử hành long trọng này, tôi muốn bày tỏ lời chào chân tình của tôi với tất cả anh chị em, thưa anh chị em thân mến, với sự tham gia sốt sắng anh chị em đã tỏ lòng cung kính các vị tân chân phước.

Nói bằng tiếng Tây Ban Nha

Tôi âu yếm chào các hồng y, giám mục, linh mục và tín hữu nói tiếng Tây Ban Nha, cũng như các thẩm quyền hiện diện trong lễ phong chân phước Mẹ Matilde Téllez và Mẹ Piedad Thánh Giá. Tôi chào rất riêng biệt các Nữ tử Đức Maria Mẹ Giáo hội và các tu sĩ Salesian Thánh Tâm Chúa Giêsu. Ước chi gương lành và sự cầu bàu của các tân chân phước giúp chúng ta theo những vết chân Chúa Giêsu Kitô, làm dụng cụ của lòng thương xót và nên những người hợp tác của Chúa Quan phòng. Cũng vậy, tôi khuyến khích anh chị em giữ niềm hy vọng, lòng nhiệt tình và quảng đại trước sự đau khổ của rất nhiều gia đình, của dân chúng Madrid và của toàn cõi Tây Ban Nha do sự tấn công khủng bố mới đây. Tình yêu mạnh hơn hận thù và tử thần!

Nói bằng tiếng Ý

Tôi chào những người hành hương đến từ những phần khác nhau nước Ý, và những tu sĩ và những thẩm quyền dân sự đồng hành với họ. Cách riêng tôi thân tình nghĩ tới tổng giám mục Milan, Hồng Y Dionigi Tettamanzi, các linh mục và tín hữu Monza, quê quán Chân phước Luigi Talamondi, và các Nữ tu Thương xót. Tôi cũng chào gia đình dòng kín, cách riêng các nữ tu Dòng Kín tại Ragusa, đang cử hành mừng Mẹ Maria Candida Thánh Thể.

Theo gương các vị tân chân phước, bây giờ chúng ta tin tưởng cầu nguyện, nhờ sự cầu bàu của Đức Bà, cho những nhu cầu của Giáo hội và của toàn thế giới.