Hàng chục ngàn người Palestine đã diễu hành qua thành phố Gaza City, thề quyết trả thù việc Israel đã sát hại lãnh tụ tinh thần của tổ chức Hamas, Sheikh Ahmed Yassin.

Các cuộc biểu tình được tổ chức khắp nơi trong vùng Tây ngạn và dải Gaza, và ít nhất 4 người Palestine đã thiệt mạng trong một cuộc xung đột với binh sĩ Israel. Tên lửa của Israel đã bắn chết Sheikh Yassin vào lúc ông ngồi trên xe lăn rời khỏi một đền thờ hồi giáo ở Gaza City sau buổi cầu kinh lúc tảng sáng.

7 người khác cũng thiệt mạng. Israel cho biết đã giết Sheikh Yassin vì ông chịu trách nhiệm về những vụ tấn công tự sát chống lại người Israel. Thẩm quyền Palestine lên án điều họ gọi là hành động "nguy hiểm" và "hèn nhát" của Israel và cho rằng hành động này mở rộng thêm cánh cửa cho bạo động.

Sau khi xảy ra vụ tấn công, một giới chức cao cấp của nhóm Hamas là Abdul Aziz Rantisi đã tham gia đoàn biểu tình qua dải Gaza kêu gọi trả thù. Ông nói rằng việc sát hại Sheikh Yassin có nghĩa là nhóm Hamas nay sẽ bắt đầu nhắm mục tiêu vào các nhân vật chính trị Israel.

Ông Rantisi nói rằng con đường đã mở. Đây là một cuộc chiến tranh công khai, và ông cho rằng các thành viên của nhóm Hamas sẽ thành công trong việc ám sát các lãnh tụ chính trị tại Israel.(VOA)