CĐCGVN TGP Sydney Mừng Đại Lễ Giáng Sinh

Tối thứ Năm 24/12/2015 khoảng 7000 người (kể cả những người không Công Giáo) đã đến công viên Paul Keating Park Bankstown – Sydney tham dự Đại Lễ Vọng Giáng Sinh do Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney tổ chức.

Xem Hình

7 giờ Thánh Ca Mừng Giáng Sinh Christmas Carols do 3 Liên đoàn Trẻ , Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, Liên Đoàn Thanh Niên Công Giáo và Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh trình diễn với những nhạc phẩm Thánh ca Giáng Sinh rất đặc sắc và phụ diễn với những màn hoạt cảnh về Adam và Eva ở vườn Địa Đàng, Moise đưa dân Do Thái về đất hứa v..v..

Sau khi chấm dứt chương trình Hát Mừng Giáng Sinh, mọi người cùng hướng về cuối công viên tham dự nghi thức Vọng Giáng Sinh rất trang nghiêm. Ban Tây Nhạc Cecilia tấu khúc Đêm Noel khai mạc cho nghi thức Vọng Giáng Sinh và Ca đoàn KiTô Vua thuộc Giáo Đoàn Lakemba đồng hát những bài Thánh Ca để chúc tụng mừng kính Thiên Chúa giáng trần. Thánh Lễ khai mào bằng cuộc cung nghinh Chúa Hài Đồng rất trang nghiêm do Cha Paul Văn Chi điều hợp với Thánh Giá Nến Cao, Đoàn Phụng Vụ, Ban Tây Nhạc Cecillia, Các Thiên Thần, Mục Đồng, Thánh Giuse, Đức Mẹ và quý Cha. Khi đoàn Phụng Vụ lên đến Lễ đài Cha Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm xông hương hang đá Cha ngỏ lời chúc mừng Giáng Sinh đến mọi người và cùng với quý Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Nguyễn Thái Hoạch và Cha Nguyễn Hoàng Dương cùng hiệp dâng Thánh lễ .

Trong bài giảng Cha Tuyên Uý Trưởng Dương Thanh Liêm nói ước chi đêm nay chúng ta mở rộng tâm hồn của chúng ta để nhìn nơi hang đá thấp hèn chính Giêsu Con Một Thiên Chúa đã viếng thăm chúng ta và chính nơi đơn sơ thấp hèn đó đã biểu lộ một tình yêu vĩ đại của Thiên Chúa đối với mọi người chúng ta..các anh chị em hãy vui mừng lên vì Thiên Chúa đã viếng thăm chúng ta “Vinh Danh Thiên Chúa Trên Các Tầng Trời..Bình An Dưới Thế Cho Người Thiện Tâm”…

Trước khi kết thúc Thánh lễ. anh Trần Anh Vũ Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney ngỏ lời chúc mừng Giáng Sinh quý Cha, quý Sơ và tất cả mọi người. Anh ngỏ lời cám ơn quý ân nhân, qúy anh chị em trong Hội Đồng Mục Vụ, các Ban Ngành đã đóng góp giúp cho buổi Lễ hôm nay tổ chức được mọi sự tốt đẹp. Anh cũng cám ơn Ban Tây Nhạc Cecilia, Ca đoàn KiTô Vua Giáo đoàn Lakemba và đặc biệt cám ơn 3 Liên Đoàn Trẻ: Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh, Liên Đoàn Thanh Niên Công Giáo Sydney và Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể đã phối hợp trợ giúp cho Cộng Đồng.

Sau cùng Cha Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm cũng ngỏ lời Chúc mừng Giáng Sinh đến tất cả mọi người, và Thánh lễ kết thúc trong tình yêu thương của Chúa Giáng Sinh.

Diệp Hải Dung