Quý cha Gp. Thái Bình thuộc Khóa V (ĐCVHN) dâng thánh lễ tạ ơn nhân dịp kỷ niệm 14 năm hồng ân Linh mục

Trong bầu khí vui mừng, Giáo phận Thái bình đang hân hoan bước đi trong Năm Thánh Mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Giáo phận và cùng với Giáo Hội hoàn vũ nô nức hướng tới Đại lễ Thiên Chúa Giáng Sinh, Giáo xứ Thân Thượng vui mừng được đón quý cha trong Giáo phận thuộc Khóa V của Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội (ĐCVHN), Niên khóa 1994 - 2001, về dâng thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 14 năm hồng ân Linh mục của các ngài (04.12.2001 – 04.12.2015).

Được biết, tại ĐCV Thánh Giuse Hà Nội, niên khóa 1994 - 2001 là khóa thứ V, với có 62 chủng sinh thuộc 8 giáo phận, gồm: Bắc Ninh, Bùi Chu, Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Hóa, Lạng Sơn, Phát Diệm và Thái Bình.

Xem Hình

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí thật trang nghiêm, sốt sắng, với sự góp mặt đầy đủ của 8 linh mục Giáo phận Thái Bình thuộc Khóa V (ĐCVHN), gồm: cha Phêrô Đinh Văn Hùng, cha Vincente Vũ Văn Hướng, cha Giuse Nguyễn Văn Kha, Cha Đaminh Nguyễn Trung Lương, cha Đaminh Nguyễn Văn Quát, cha Giuse Phạm Văn Thiện, cha Phanxicô Xaviê Ngô Văn Toan, cha Augustinô Phạm Quang Tường. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện của cha xứ Tràng Lũ, cha xứ Lương Điền, quý tu sĩ, quý Hội đồng Giáo xứ, Giáo họ, các ban ngành đoàn hội, quý khách thân quen cùng rất đông giáo dân trong Giáo xứ.

Mặc dù bầu trời nơi Giáo xứ Thân Thượng sáng nay mưa nhẹ, nhưng đúng 9g00 mọi thành phần tề tựu tại khuôn viên nhà xứ, bước đi trong tiếng kèn, tiếng trống âm vang, đoàn rước từ tiền sảnh nhà xứ tiến ra Nhà thờ để dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa.

Bước vào thánh lễ, cùng với việc bày tỏ và nhắc nhớ tới lòng cảm tạ Thiên Chúa, tri ân quý Đấng bậc, quý thân nhân và ân nhân, cha chủ tế - Vicentê Vũ Văn Hướng - mời gọi cộng đoàn sốt sáng hiệp ý với quý cha trong lớp dâng tâm tình tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các ngài biết chu toàn bổn phận mà Chúa đã trao phó.

Sau bài công bố Tin Mừng, cha Đaminh Nguyễn Văn Quát đã chia sẻ cùng cộng đoàn về hình ảnh hai người mù được chữa lành trong mà Thánh Matthêu đã thuật lại (x. Mt 9,27-31). Qua đó ngài hướng lòng cộng đoàn chiêm ngắm mẫu gương của người linh mục đích thực và duy nhất là Chúa Giêsu Kitô. Đồng thời, cha cũng khiêm tốn nói lên sự yếu đuối, thiếu sót và những giới hạn của 8 anh em linh mục trong mừng lễ tạ ơn hôm nay nói riêng, cũng như các linh mục nói chung. Nhân ngày này cha cũng xin cộng đoàn tiếp tục thêm lời cầu nguyện cho các ngài.

Kết thúc lời nguyện hiệp lễ, cộng đoàn giáo xứ có những bó hoa tươi cùng những lời chúc mừng, dâng lên quý cha trong ngày kỷ niệm trọng đại này.

Đáp lại thịnh tình của cộng đoàn đã dành cho quý cha, cha xứ Vinh Vũ Văn Hướng – chủ nhà, đại diện cho quý cha trong lớp bày tỏ tâm tình cám ơn đến quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý HĐGX/GH, và mọi người không chỉ hiện diện trong thánh lễ hôm nay, nhưng đã cầu nguyện và dành nhiều sự nâng đỡ cho các cha trong suốt hành trình đã qua. Ngài cũng xin quý cha và toàn thể cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện để các ngài luôn ý thức về sứ mạng mà Chúa trao phó, giúp các ngài luôn luôn trung thành cho đến cùng với tất cả lòng chân thành và yêu mến.

Sau thánh lễ, đại diện các gia đình trong giáo xứ, các ban ngành đoàn hội cùng quý chức ở lại chung chia niềm vui với quý cha trong bữa tiệc thấm đượm tình gia đình.

Phú Mộc