New Delhi. (CWS) – Mặc dù nhịn nhục chịu đựng, người Kitô hữu Ấn độ phải lên tiếng phản đối vì những hành vi bạo ngược của nhóm Ấn giáo quá khích đã hành hung các tín hữu Thiên Chúa giáo trong nhiều tỉnh của Ấn độ.

Hội đồng Kitô hữu Ấn độ (AICC),Ủy ban Hiệp thông Thiên Chúa giáo Ấn độ đã đồng gởi văn thư phản đối đến Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia các sắc tộc thiểu số, ông Tarlochan Singh, để báo động những trường hợp ép buộc các Kitô hữu trở về với Ấn độ giáo. Nhóm này do Sangh Parivar lãnh đạo, đã hăm dọa, hành hung có lúc dùng đến vũ khí để thực hiện kế họach của họ là ghar vapsi có nghỉa là trở về nguồn gốc.

Các ủy ban trên cho biết là họ đã báo động với chánh quyền nhưng chánh quyền đã làm ngơ không trừng trị nhóm quá khích này. Không thể chịu đựng lâu được nữa, ông John Dayal Tổng Thư ký của Hội đồng Kitô hữu Ấn độ đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ.

Cách đây hai tuần ông Tarlochan đã gưỉ thư cho Ðức Tổng Giám Mục Delhi về việc các nhà truyền giáo đã cải giáo một số người Silks ở vùng Punjab và Jharkhand trở lại Thiên Chúa giáo. Ðức Giám Mục Vincent Concessao đã cho biết những lời cáo buộc đó vô căn cớ và cộng đồng Kitô hữu luôn luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng của mọi người.