QUÝ BỀ TRÊN TRONG 24 HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ ĐẾN THĂM HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ TÂN AN

Từ ngày 09 đến 21tháng 11 năm 2015 phái đoàn gồm cha Phi Khanh Vương Đình Khởi - cha Cố vấn của nhóm Nghiên Cứu Linh Đạo Mến Thánh Giá, quý Dì Tổng Phụ Trách (TPT) và quý Dì đại diện TPT của 24 Dòng Mến Thánh Giá (MTG), nhóm Nghiên Cứu Linh Đạo Mến Thánh Giá thực hiện chuyến viếng thăm xuyên Việt. Lúc 08g30, 11.11.2015, Đoàn đã đến thăm Hội dòng MTG Tân An ngụ tại 382, Quốc lộ 1, Phường 4, Tp. Tân An, Long An. Đoàn vừa đến cổng Nhà dòng, Dì TPT và quý Dì trong Ban Tổng Cố Vấn ra đón phái đoàn trong sự niềm nở và vui tươi. Từ cổng vào nhà Dòng, ngôi nguyện đường đã được mở toang cửa, phái đoàn vào viếng Chúa trong giây lát và di chuyển vào phòng khách nhà Dòng.

Xem Hình

Dì TPT dòng MTG Tân An -Maria Nguyễn Thị Kiều Nương- thay mặt Hội dòng có đôi lời chào mừng cha và quý bề trên trong 24 Hội Dòng MTG đã đến thăm Hội dòng nhỏ bé này. Vì chuẩn bị cho Tổng Tu Nghị sắp tới, nên Dì TPT không tháp tùng với phái đoàn trong chuyến xuyên Việt lần này. Dì nêu sơ lượt về nhân sự, những hoạt động, và sinh hoạt của Chị Em trong Hội dòng. Dì cũng nói lên niềm cảm thông với Hội dòng MTG Thủ Thiêm trong biến cố vừa qua.

Dì Mary Hiền – Dòng MTG Chợ Quán- với tư cách là người “Mẹ” của Dòng MTG Tân An, Dì cũng giới thiệu với Đoàn về sinh hoạt của những Hội dòng miền Tây sông nước: MTG Tân An, MTG Cái Mơn, MTG Cái Nhum, MTG Cần Thơ…

Sau những câu chuyện trao đổi thân thương, phái đoàn tham quan Hội dòng, từ phòng học, nhà ăn, nhà bếp… Trở về phòng hội, Dì Mary Hiền thay mặt cho phái đoàn nói lên tâm tình tri ân Hội dòng MTG Tân An đã tiếp đón, và phái đoàn gởi tặng cho Hội dòng món quà ý nghĩa đó là “cây Gia phả Dòng Mến Thánh Giá”, để ghi dấu ngày gặp gỡ chuyến xuyên Việt này; và hơn nữa, để những con cái MTG biết về nguồn gốc của mình.

Trước khi ra về lúc 10g30, phái đoàn chụp hình lưu niệm tại tiền đường Nhà dòng, và nhận phép lành của Chúa từ Cha đồng hành phái đoàn xuyên Việt.

Têrêsa Mai An