COLOMBO, Tích Lan - Ông Bộ Trưởng Tôn Giáo Thiagarajah Maheswan loan báo Sri Lanka đang hy vọng sẽ ban hành luật giới hạn người dân đang theo một tôn giáo này cải sang tôn giáo khác.

Chính phủ Tích Lan đang đưa ra một dự thảo luật nhắm tới những người dùng “mọi sáng kiến” để làm cho một người đang theo đạo này chuyển sang đạo khác.

Dự thảo luật trên là do kết quả của việc hơn 7000 người Sri Lanka đang theo Ấn Giáo chuyển sang theo Kitô Giáo trong 10 năm qua.

Ông Bộ Trưởng Tôn Giáo nói tiếp việc cải sang Kitô Giáo đã phát triển mạnh trong những tháng gần đây vì có các cơ quan viện trợ quốc tế đến Sri Lanka vừa giúp tái thiết đất nước, nhưng đồng thời cũng xây thêm nhà thờ.

Sri Lanka đã bị tàn phá trong hai thập niên vừa qua vì cuộc tranh chấp giữa quân kháng chiến hổ Tamil và quân chính phủ.

Theo nguồn tin của cơ quan thông tấn các nhà truyền giáo thì mới đây vấn đề cải đạo lại trở thành chủ đề nóng bỏng tại Sri Lanka sau khi một Thượng Tọa nổi tiếng với chủ trương chống việc cải đạo qua đời. Người Phật Giáo đổ tội cái chết của vị Thượng Tọa đó cho người Kitô Giáo còn chính các bác sĩ nói vi Thượng Tọa chết vì bệnh tim ở Nga vào đầu tháng 12 vừa qua.

Dân số Sri Lanka là 20 triệu người, trong đó 70% theo Phật Giáo, 15% theo Ấn Giáo, 7% theo Hồi Giáo, 6.7% theo Công Giáo, 1.3% theo Tin Lành.