AHMEDABAD, Ấn Ðộ - Các người Kitô Giáo ở bang Gujarat, Ấn Ðộ đã bác bỏ lời tuyên bố của nhóm người Ấn Giáo rằng trong đêm Giáng Sinh vừa qua, đã có hơn 1000 người Kitô Giáo trở về với Ấn Giáo.

Vào năm 1998 trong đêm Giáng Sinh, các người Ấn Giáo quá khích đã tổ chức cuộc biểu tình tấn công các người Kitô Giáo. Họ đánh đập người Kitô Giáo, đốt sách Kinh Thánh, phá hủy nhà thờ tại quận hạ Dang cách thủ đô Delhi 1500 cây số về phía Tây Nam.

Kể từ đó, theo ông Paresh Vasava, một lãnh tụ Kitô hữu, mỗi mùa Giáng Sinh đến là mỗi mùa người Kitô hữu sống trong lo âu sợ sệt vì có tin đồn là sẽ có những cuộc biểu tình tấn công. Thế rồi có những mùa Giáng Sinh cũng qua đi trong an bình.

Ông Paresh Vasava, một mụcc sư Tin Lành nói giáo dân Kitô Giáo âu lo nhất là khi Hội Ðồng Thế Giới Ấn Giáo Vishwa Hindu Parishad, gọi tắt là VHP loan báo kế hoạch bắt tất cả người Kitô Giáo ở quận hạt Dang phải trở về Ấn Giáo.

Ban đầu, họ định thi hành kế hoạch này tại Navapur nhưng giới chức chính quyền địa phương đã không cho phép. Do vậy họ đã tổ chức các cuộc biểu tình bạo động tại Gujarat.

Ðảng Nhân Dân Ấn Ðộ, gọi tắt là BJP đang nắm chính quyền tại Gujarat muốn Ấn Giáo phải là quốc giáo. Ðảng này tích cực ủng hộ Hội Ðồng Ấn Giáo

Các người Ấn Giáo quá khích cáo buộc các nhà truyền giáo là đã dùng phương pháp hối lộ để người Ấn Giáo cải sang Kitô Giáo. Các giới chức của Hội Ðồng Ấn Giáo tuyên bố là họ sẽ nỗ lực đem hết tất cả người Kitô Giáo trở về Ấn Giáo.

Tuy nhiên ông T.V. Gaikwad, một lãnh tụ Kitô Giáo ở vùng Dang, bắc Ấn Ðộ tuyên bố là không có chuyện 1000 người Kitô Giáo trở về Ấn Giáo và các hành động khủng bố này chỉ nhằm thu phục nhân tâm người Ấn Giáo vì cuộc bầu cử hạ viện sắp được tổ chức nay mai.

Luật của tiểu bang Gujarat quy định rằng bất cứ người nào ép buộc người khác hay dùng phương tiện bất chính để một người cải sang đạo khác sẽ bị phạt tù 3 năm và nộp phạt 100,000 rupees (tương đương với 200 Mỹ kim). Và nếu người cải đạo là phụ nữ, thiếu nhi hay những người thuộc giai cấp bần cùng nhất thì thời gian phạt tù tăng lên 4 năm.