JAKARTA - Những người Thiên Chúa Giáo ở Nam Dương đã được hưởng một lễ Giáng Sinh trong an bình, không có chuyện bạo động khủng bố xảy ra, mặc dù trước đó họ vẫn lo âu có thể có những vụ tấn công do các phần tử Hồi Giáo quá khích gây ra.

Vào ngày 27 tháng 12 vừa qua, tại Jakarta có một buổi cầu nguyện của người Công Giáo nhân mùa Giáng Sinh quy tụ khoảng trên 7000 người. Các vị lãnh đạo tôn giáo lớn tại Nam Dương như Hồi Giáo, Phật Giáo, Ấn Ðộ Giáo đều hiện diện trong buổi lễ để bày tỏ tinh thần đoàn kết liên tôn. Tổng Giám Mục Aloysius Sudarso đã chủ sự buổi cầu nguyện và nữ Tổng Thống Megawatti Sukarnoputri đã ngỏ lời trong buổi lễ này.

Việc cử hành các nghi thức trong lễ Giáng Sinh đã diễn ra trong an bình. Chính quyền đã gia tăng các biện pháp an ninh nhất là tại những nơi trước đây có những vụ xung đột tôn giáo như Ambon, Molluccas.

Ðức Hồng y Julius Darmaatmadja cám ơn giới chức chính quyền và cảnh sát đã gìn giữ an ninh buổi lễ cử hành tại vương cung thánh đường thử đô Jakarta trong đêm Giáng Sinh.