Chủng sinh Đại Chủng viện Giuse Sài gòn thăm Giáo xứ Củ Chi Giáo phận Phú Cường

11 giờ sáng ngày 4/10/2015. Cha Đaminh Đỗ Bùi Quốc Thuấn là cha chánh xứ Củ Chi. Ban đại diện giáo xứ và 11 anh chị em phong trào Cursillo vui mừng chào đón quý cha: Dennis Phạm Bùi Vượng và Giuse Maria Đỗ Đình Ánh cùng 68 chủng sinh thuộc Đại chủng viện Giuse Sài Gòn đến thăm giáo xứ.

Xem Hình

Trước đó đoàn đã đến thăm Trung tâm Mai Hòa, nơi nuôi dưỡng các bệnh nhân liệt kháng thời kỳ cuối của các Sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn thành lập, ở ấp Lô 6, xã An Nhơn Tây, Huyện Củ Chi.

Trước tiên, quý cha quý thầy đã lên nhà thờ trên lầu để viếng Thánh Thể, để mọi công việc làm của chúng ta được Thiên Chúa chúc phúc.

Tại nhà sinh hoạt, cha Dennis đã giới thiệu đến cha Đaminh. 68 chủng sinh quy tụ từ 4 giáo phận: Saigòn, Phan Thiết, Mỹ tho và Phú cường, đây chỉ là ¼ số chủng sinh đang theo học tại Đại chủng viện Saigòn. Các thầy về đây là để thấy những sinh hoạt, khó khăn hay thuận lợi và để có chí hướng cho mình trong việc học tập cho tương lai.

Sau khi dùng cơm trưa, các thầy đã có những tiết mục văn nghệ là: Đơn ca, hợp ca và có cả ảo thuật. Các tiết mục này đã tạo nên những tiếng cười sảng khoái.

Tiếp theo, cha Đaminh đã chia sẻ những băn khoăn, cả những khó khăn từ khi cha về nhậm xứ cách đây 2 năm. Đó là: Đức tin còn lỏng lẻo, theo đạo là chỉ để đối phó và công việc xây dựng các phòng học giáo lý bị đình trệ ảnh hưởng đến việc học của các em.

Đứng trước các vấn nạn trên, cha đã cùng với các hội đoàn, phong trào như: Lêgiô, Hiền mẫu, Cursillo v.v... đốt lên ngọn lửa nhiệt thành.

Phong trào Cursillo giáo hạt Củ Chi và giáo xứ Củ Chi với số lượng chưa nhiều, nhưng sẽ là điểm tựa dù là nhỏ sẽ cất cao tinh thần phụng vụ để ngày một cháy sáng hơn.

Đại diện phong trào Cursillo là anh Giuse Nguyễn Hoan cũng đã giới thiệu đến quý cha, quý thầy hoạt động của phong trào trong những năm qua tại giáo phận cũng như tại giáo hạt giáo xứ.

Phong trào Cursillo được khôi phục lại từ năm 2009. 6 năm qua vừa xây dựng vừa đào tạo cũng chỉ là những bước đi nhỏ. nhưng với Ơn Thầy Chí Thánh, giáo phận đã có gần 400 cursilitas, giáo hạt Củ Chi có khoảng 30, hy vọng đó là những điểm nóng được cháy sáng trong tương lại

Quý thầy đã có những câu hỏi về sinh hoạt giáo xứ, sinh hoạt các hội đoàn. Các câu hỏi này đã được cha Đaminh giải đáp một cách nhiệt thành.

Buổi gặp gở tham quan kết thúc lúc 14 giờ. Đại diện quý thấy đã có lời cảm ơn cha xứ Đaminh cùng đại diện phong trào Cursillo và tất cả sau đó đã chụp hình lưu niệm trước sân khấu nhà sinh hoạt.

Tôma Đỗ Lộc Sơn