Thánh Lễ Khai Giảng Năm Học 2015-2016



10 giờ sáng ngày 5/9/2015 tại Nhà nguyện trên lầu 3 của Nhà Chung Giáo phận Phú Cường đã diễn ra Thánh lễ Khai giảng năm học 2015-2016.

Thánh lễ được Đức Cha Giuse Nguyễn tấn Tước chủ tế, đồng tế có cha TĐD Micae Lê Văn Khâm, quý cha quản hạt và trên 20 cha trong và ngoài giáo phận và có khoảng 400 quý tu sĩ nam nữ và bà con thân nhân của các em chủng sinh dự bị cùng hợp dâng.

Xem Hình

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng hợp ý cầu nguyện cho các em chủng sinh, có 12 em học năm 1 và 6 em học năm 2. đồng thời xin Chúa Thánh Thần ban cho cộng đoàn tràn ngập tình yêu thương, để mọi người liên kết, yêu thương nhau, cùng nhau xây dựng Hội Thánh Chúa, xây dựng Giáo phận và nâng đỡ các tân chủng sinh trên bước đường "Hãy Theo Thầy".

Trích đoạn bài giảng của Đức Cha Giuse: Chúng ta cầu xin Chúa Thánh Thần ban ơn lành cho chúng ta, đặc biệt hôm nay cho các em dự bị, để các em luôn được sống trong ơn Chúa, từng bước tiến tới đường trọn lành như ý Chúa muốn.

Trước đó lúc 9 giờ, tại hội trường (Lầu 2), cha đặc trách ơn gọi Jb. Phạm Quý Trọng đã gặp gỡ cha mẹ anh chị em của 18 em chủng sinh dự bị. Theo đó, cha trình bày những bước phát triển ơn gọi của giáo phận và có kế hoạch tuyển chon cho những năm tiếp theo. Cha cũng trả lời các câu hỏi của quý ông bà và đã trả lời các câu hỏi đó một cách thỏa đáng. Cha cũng hướng dẫn quý ông bà đi xem nơi ăn ở học tâp của các em, để cho thấy các em có được nơi ở gọn gàng sạch sẽ, cha cũng chỉ vào sân bóng đá là nơi các em rèn luyện thể lực. Một tông đồ Chúa phải đầy sức mạnh tinh thần và thể chất.

Đến muôn đời con cảm tạ ơn Chúa, đến muôn đời con ngợi khen danh Chúa…. Bài hát mà cả cộng đoàn hát vang như rừng vang sóng vỗ, để ngợi khen Chúa đã kết thúc cho thánh lễ hôm nay, các em dự bị đã chụp hình lưu niệm với Đức Cha, quý cha để đánh dấu một bước tiến mới trong đời sống ơn gọi của mình.



Tôma Đỗ Lộc Sơn