LIÊN ĐOÀN Công Giáo VIỆT NAM TẠI HOA KỲ
THE FEDERATION OF VIETNAMESE CATHOLICS IN THE USA
___________________________________________________________________


Pinole, California ngày 10 tháng 8 năm 2015

Kính gửi: Quý Đức Cha, Quý Đức Ông và quý Cha
Quý Thầy Sáu, Tu Sĩ Nam Nữ và Cộng Đồng Dân Chúa tại Hoa Kỳ

Đại Hội Gia Đình Thế Giới (ĐHGĐTG)/World Meeting of Families tại Philadelphia, Pennsylvania đến nay trên 12,000 ngàn người ghi danh tham dự (150 quốc gia); riêng người Việt Nam có hơn 1400 người. Chúng con kính mời quý Đức Cha, quý Đức Ông và quý Cha, qúy Phó Tế, Tu Sĩ Nam Nữ và Anh Chị Em chưa ghi danh, xin mời vào website để biết về Tổ Chức Đại Hội Gia Đình Thế Giới: Hội Ðồng Giáo Hoàng về Gia Ðình và Tổng Giáo Phận Philadelphia.

Liên Ðoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ cùng với Cộng Ðồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Philadelphia giúp cho Cộng Đồng Việt Nam tham dự Đại Hội. Đức Ông Giuse Trịnh Minh Trí, Chủ Tịch Liên Đoàn, cùng với Ban Tổ Chức đã và đang có nhiều buổi họp chuẩn bị Đại Hội chu đáo. Thông dịch tiếng Việt cho ĐHGĐTG: Lm Matthew Nguyễn Khắc Hy và Lm Joachim Lê Quang Hiền.

Ðại Hội Gia Đình Thế Giới: từ ngày thứ Ba đến thứ Sáu (22 – 25/9/2015).

Có 2 bài thuyết trình tiếng Việt:

Ðức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Ðọc, Tổng Giám Mục Sài Gòn, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.

Bác sĩ Dung Nguyễn và Bác sĩ Linh Nguyễn: cặp vợ chồng trẻ kết hôn 11 năm và có 1 bé trai 5 tuổi, Giáo Phận Orange, California. Dr. Dung Nguyễn có 7 chị em:4 gái và 3 trai, tất cả đều là bác sĩ. Em gái út chưa lập gia đình, 6 chị em đã lập gia đình với 6 người bác sĩ, trong đó có Dr. Linh Nguyễn. Gia đình Dr Linh Nguyễn có 2 anh em, và cả 2 đều là bác sĩ.

Thứ Bảy ngày 26/9/2015:
- 10:00 am -Thánh Lễ Việt Nam tại Giáo Xứ Thánh Helena. Chủ Tế: Đức Tổng Giám Mục Paul Bùi Văn Đọc; hiện diện: His Eminence Đức Hồng Y Peter Nguyễn Văn Nhơn. Đồng tế: Đức Cha Dominic Mai Thanh Lương, Đức Ông Giuse Trịnh Minh Trí quý Đức Giám Mục, Linh mục và Phó Tế Việt Nam ở Hoa kỳ, Hải Ngoại và Việt Nam.

Qúy Đức Cha có Áo Lễ riêng; qúy Cha có Stole dùng trong Thánh Lễ này và sẽ dùng trong Thánh Lễ với Đức Thánh Cha vào ngày Chúa Nhật. Sau Thánh Lễ, Tiệc tại Hội Trường Giáo Xứ (tất cả mọi người tham dự).
- Family Festival với Đức Giáo Hoàng Phanxicô lúc 7:00 pm (tự do, ngoài trời).

Chúa Nhật ngày 27/9/2015: 4:00 pm – Thánh Lễ của Ðức Giáo Hoàng Phanxicô

Ttất cả mọi người được mời tham dự: Linh Mục và Phó Tế đồng tế và phụ giúp trong Thánh Lễ với Đức Thánh Cha, buộc phải có giấy chứng nhận của Đức Giám Mục (Celebret) và upload lên website worldmeeting2015.org/clergy-participation/clergy-participation-in-the-papal-mass/ hạn chót ngày 15/8/2015.

Liên Đoàn phục vụ điểm tâm và cơm tối cho quý Ðức Cha, quý Cha và quý Thầy Phó Tế, qúy Soeur và qúy Thầy tại Hội Trường Giáo Xứ Thánh Helena. Nếu quý Ðức Cha, quý Cha và quý Thầy Phó Tế, tu sĩ nam nữ cần đưa đón, xin cho chúng con biết giờ và ngày chuyến bay đến phi trường Philadelphia International Airport (PHL); nếu cần chổ ở xin cho chúng con biết trước ngày 22/8, 2015, qua email ldcgvnhk@yahoo.com.

Xin cầu nguyện và cổ võ cho Đại Hội Gia Đình Thế Giới tổ chức tốt đẹp.

Trân trọng,

Lm Peter Võ Sơn
Tổng Thư Ký Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ