Hôm 31 tháng 7 nhân lễ kính thánh Inhaxiô Lôyôla, đấng sáng lập Dòng Tên, Đức Thánh Cha Phanxicô đã ban ơn toàn xá cho những ai hành hương dọc theo Camino Ignaciano, tức là con đường thánh Inhaxiô đã đi từ Lôyôla đến sống ẩn dật tại làng Manresa. Lộ trình hành hương này đã được hình thành từ năm 2012.

Cha Thánh Inhaxiô Lôyôla, hay còn được gọi là thánh I-Nhã sinh năm 1491 trong một gia đình thế giá ở lâu đài Loyola xứ Basque, miền bắc Tây Ban Nha.

Cho đến năm 30 tuổi, ngài là một hiệp sĩ ít học, ngang tàng và phóng túng, nhưng luôn luôn trung thành và quảng đại với vương triều. Năm 1521, bị thương tại Pamplona, ngài phải nằm dưỡng bệnh hơn nửa năm trời ở gia đình, và trong thời gian này, nhờ đọc sách và suy tư, ngài quyết tâm noi gương các thánh đi phục vụ Đức Kitô là vị Vua muôn đời.

Khi đã bình phục năm 1522, ngài đến làng Manresa ở đông bắc Tây Ban Nha, sống cô tịch để cầu nguyện gần một năm trong một hang đá. Nơi đây, ngài trải qua nhiều kinh nghiệm thiêng liêng sâu đậm, được truyền lại cho hậu thế trong tập sách Linh Thao.