Ngày nhập tập viện của các ứng sinh dòng Đaminh Rosa Lima

Theo truyền thống của Dòng Đaminh Rosa Lima, ngày lễ Thánh Maria Madalena, vị bổn mạng thứ hai của Dòng Đaminh, được chọn làm ngày nhập Tập Viện của các ứng sinh trong Dòng.

Xem Hình

Một số Chị Em của các cộng đoàn cũng về để cùng hiệp thông, cầu nguyện và chia sẻ niềm vui với các Tập Sinh trong Giờ Kinh Chiều ngày lễ thánh Maria Madalena. Thành phần hiện diện đông nhất phải kể đến là các em Thỉnh Sinh, những người đã sống với các Tân Tập Sinh lâu nhất trước khi các Em Tập Sinh bước vào Năm Tập.

Trong bài chia sẻ của mình, chị Tổng Phụ Trách Agnes Nguyễn Thị Thịnh mời gọi các Em hãy tự hỏi mình: Đức Giê-su là ai ? Các Em hãy hỏi lòng mình để xác định Đức Giê-su là ai trong cuộc đời của mình. Chị Tổng mong ước các Tân Tập Sinh sẽ như thánh Maria Madalena nói trong vui mừng và xác tín rằng: Tôi đã được thấy Chúa. Tôi đã cảm nghiệm được Chúa và chúa gọi chính tên Em.

Cha Giuse Nguyễn Quang Khang, chủ sự nghi thức nhập Tập Viện cũng gửi đến 17 Tân Tập Sinh những lời nhắn nhủ: Chiếc áo Dòng ngày hôm nay mặc như là dấu chỉ của sự thay đổi con người cũ; hãy nhớ sứ mạng ngày mai là ra đi loan báo Tin mừng như bức tượng Thánh Đaminh đặt ngoài cổng của Tu viện Trung Ương Dòng; và giây phút hiện tại của hai năm Tập này là sống gắn bó với Chúa.

Các Em Tập Sinh cũng ngỏ lời cảm ơn Chị Tổng Phụ Trách, Quý Dì Giáo, Quý Chị Em trong Dòng đã cầu nguyện, đồng hành và khích lệ các Tân Tập Sinh trong thời gian Thỉnh Sinh và Tiền Tập, để hôm nay các Em được tiến lên một giai đoạn mới, giai đoạn Mùa Xuân của Đời Thánh hiến.

Nhìn mười bảy Tân Tập Sinh xúng sính trong bộ áo Dòng trắng tinh, ngượng ngùng với bộ áo mới.. quả là những giây phút tinh khôi nhất trong đời sống tu trì. Có lẽ không một nữ tu nào quên được những giây phút đầu tiên trong cuộc đời khi được mặc áo Dòng.

Ước chi những lời nguyện chúc dành cho các Tân Tập Sinh từ nhà Dòng cũng như gia đình và người thân của các Tân Tập Sinh sẽ được Thiên Chúa chúc lành, được Đức Maria chăm sóc và được thánh Tổ Phụ Đaminh giữ gìn các Em bước theo chân Ngài.

Nữ Tu Minh Du