HÀ NỘI – Giáo xứ Nam Định, sau một tháng hướng về Mẹ sống tâm tình con thảo bằng việc dâng hoa và lần chuỗi kính Đức Mẹ, lúc 18g 00 ngày 31/5/2015, Giáo xứ đã tổ chức rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ kết thúc Tháng Hoa một cách long trọng và sốt sắng.

Hình ảnh

Sau cuộc rước là dâng hoa đại tiến xung quanh tượng Đức Mẹ Nữ Vương Hòa Bình. Cũng như đầu tháng hoa, Cha xứ Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh vẫn kêu gọi mọi người, mọi hội đoàn cùng dâng hoa kính Đức Mẹ. Tất cả các hội đoàn không phân biệt nam nữ, già trẻ hân hoan tham gia từ ban phục vụ cho đến đội kèn, đội trống, đội trắc...Với lòng yêu mến Mẹ Maria, với sự hy sinh tập luyện của từng người, giáo xứ đã có một buổi dâng hoa thật trang trọng và sốt sáng, đánh thức bao con tim tìm về bên Mẹ, tìm đến với Chúa.

Với tấm lòng chân thành, đơn sơ, yêu mến, phó thác, cậy trông của mỗi chúng ta dành nơi Mẹ như thế, chắc chắn sẽ được Mẹ nhận lời. Nhờ những cách hoa lòng, chúng ta sẽ được nâng tâm hồn lên với Mẹ để Mẹ đón nhận và bầu chữa cho chúng ta. Thật vậy, không một ai có lòng tôn kính Mẹ mà mất ơn cứu rỗi bao giờ.

Sau cuộc đại tiến hoa là thánh lễ tạ ơn do cha xứ Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh chủ sự, cùng đồng tế với ngài có cha phó Phanxico Xavie Trần Truyền Giáo và cha Gioan Nguyễn Mạnh Hùng, cùng với sự hiện diện đông đảo của mọi thành phần dân Chúa.

Trong bài giảng lễ Chúa Ba Ngôi, cha phó Phanxicô đã mời gọi cộng đoàn đi sâu vào nội dung tín điều để khám phá ra chúng ta thật hạnh phúc khi Thiên Chúa chúng ta thờ là Thiên Chúa Ba Ngôi. Ngài là Cha chứ không phải là một vị thần độc đoán, vì vậy ta phải yêu mến Ngài với tình con thảo. Ngài không ở xa chúng ta, nhưng ở ngay trong lòng chúng ta, bằng Chúa Thánh Thần mà Ngài ban cho chúng ta… Do đó Thiên Chúa Ba Ngôi không phải là một mẫu khô cứng để ta tôn thờ, nhưng là một cuộc sống để chúng ta noi theo.

Ngài là một Thiên Chúa yêu thương với những biểu hiện rất cụ thể của tình yêu: Yêu thương là cho – Thiên Chúa đã ban Con Một của mình cho thế gian. Yêu thương là làm cho sống và sống dồi dào… Yêu thương là tha thứ…

Thánh lễ khép lại, mọi người ra về lòng tràn đầy niềm vui vì tin rằng mình luôn được Chúa yêu thương, luôn được Mẹ bầu cử. Mong sao, những việc tôn sùng Đức Mẹ của chúng ta sẽ dẫn đến việc noi gương Mẹ để sống cho đẹp lòng Thiên Chúa như Mẹ đã sống, để sau cuộc đời này, chúng ta được cùng Mẹ ca ngợi Thiên Chúa không ngừng trên Thiên Quốc.

Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, chúng con tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con người Mẹ tuyệt với là Đức Maria. Xin cho mỗi chúng con biết yêu mến Chúa như Mẹ, biết noi gương các nhân đức của Mẹ, để sau cuộc đời nay, chúng con cũng được vào Thiên Quốc dự tiệc vui bên Mẹ.

Lạy Mẹ Maria, xin đón nhận muôn vàn ý nguyện của chúng con dâng lên Mẹ qua những đóa hoa muôn sắc màu, ước gì chúng con được đón nhận những ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ.