Mừng lễ Phục Sinh tại vùng truyền giáo mới

Mọi người trong giáo xứ Lộc Hiệp, hạt Bình Long, Giáo phận Phú Cường nôn nao bước vào “Tam nhật Thánh” với mọi thao thức trăn trở, bởi lẽ đây là lễ Phục Sinh đầu tiên đối với một giáo xứ mới được thành lập cách đây không lâu, (Nhà Nguyện và các phương tiện sinh hoạt của một giáo xứ chưa có). Dầu vậy, mọi giáo dân đã hết lòng đóng góp công sức của mình để làm cho tam nhật thánh được diễn ra trong ơn thánh Chúa.

Xem Hình

Sự chuẩn bị ấy được khởi đi từ việc dọn lòng xưng tội, tập hát, tập nghi thức, tĩnh tâm. Cái khó nhất là mượn được một mảnh đất của một nhà Giáo dân để dựng lên một “ngôi nhà Thờ tạm” để cùng nhau cử hành “Tam nhật Thánh” cách xứng đáng. Mọi người hết thảy đã cùng tham gia trong bầu khí hiệp thông và vượt khó. Cảm tạ Chúa đã thương, bà con Giáo dân đã tham dự trong việc cử hành giờ Phụng vụ với bầu khí trang nghiêm và thánh thiện, cộng đoàn tham dự thánh lễ rửa chân thật sốt sắng, những anh em thiện chí đại diện cộng đoàn ngồi xuống để được cha đặc trách rửa chân và hôn lên đôi chân lấm bùn ấy, để được tái diễn lại Lòng yêu

thương tột cùng cùa Thày chí Thánh Giêsu đã dành cho nhân loại. Sau lễ cộng đoàn đã rước Chúa Thánh Thể đến “nhà tạm” (được dựng ở nơi trang trọng nhất trên Bàn thờ của nhà Giáo dân) để thay nhau viếng Chúa.

Bước sang Thứ sáu tuần Thánh. bà con đã tụ họp đông đủ đề cử hành nghi thức “suy tôn thánh Giá” vào lúc 17h 30, sau đó cùng nhau đi trặng đàng thánh giá ngoài khu vườn cạnh nhà. Với cây thánh giá làm bằng gỗ cao su mới được hạ xuống nặng trĩu, cha đặc trách và tông đồ đoàn đã thay phiên nhau vác theo từng chặng để chia sẻ nỗi đau khổ cùng cực mà Chúa Giêsu năm xưa đã vác thay cho tội của nhân loại. Mọi người hiệp thông trong bầu khí trang nghiêm, lắng đọng, những giọt nước mắt của công đoàn và từng cá nhân tuôn trào trong tâm tình xin ơn tha thứ tội lỗi.

Tình yêu hải hà của Chúa Phục sinh đã đong đầy trên các tín hữu. Niềm vui ấy được khởỉ đầu trong nghi thức làm phép lửa, ánh sáng ơn cứu độ được thắp lên trên cây nến Phục Sinh và được truyền đi từ tay nhóm tông đồ đoàn. Và đỉnh cao là thánh lễ mừng Chúa Phục sinh. Niềm vui được nhân lên nhiều hơn nữa khi sáng Chúa Nhật cộng đoàn Giáo xứ đã long trọng kiệu mừng Chúa sống lại trong lời kinh cầu cảm tạ.

Tạ ơn Chúa, dù cho nơi đây chưa có nhà Thờ, và các phương tiện cần thiết của một xứ đạo cho việc thờ phượng Chúa cho xứng, chúng con vẫn cố gắng tìm mọi cách để củng cố, xây dựng lại đền thờ Chúa Thánh Thần trong mỗi tâm hồn người Giáo dân vốn từ lâu đã bị hoang vắng vì thiếu chủ chăn và nơi thờ phượng. trong màu nhiệm Chúa Phục sinh. Cộng đoàn Giáo xứ Lộc Hiệp tha thiết nguyện cầu Chúa thương gởi đến những nhà Hảo Tâm, sẵng sàng giúp đỡ giáo xứ truyền giáo nghèo này, để họ sớm có được nơi sinh hoạt cần thiết cho một giáo xứ, để mọi người có cơ hội có Linh mục ở cùng, sống Đạo, giũ đạo cho tốt, và tương lai gần nhật họ có thể loan

báo tin mung Phục sinh của Chúa đến anh chị em Lương dân trong vùng họ đang sống.