“Chúa ơi nay ngày xuân, hồn con say sưa trong sắc hương.
Thoáng muôn cung ca đàn, nhịp lừng vang hòa với thiều quang.


Bài ca nhập lễ đầy ý nghĩa cho thánh lễ khai mạc mừng Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015, bắt đầu từ Thứ Sáu, ngày 20 đến Chúa Nhật, ngày 22, tháng Hai, năm 2015, tại Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (GXCTTĐVN), Arlington, Texas, thuộc giáo phận Fort Worth. Cùng đồng tế trong thánh lễ với Cha chánh xứ có hai cha phó xứ, hai thầy phó tế, cùng với số đông giáo dân tham dự.

Giáo Xứ mừng xuân trong ba ngày tết với các ý chỉ trong những thánh lễ như sau: Thánh lễ mồng một Tết: Cầu Bình An Cho Năm Mới; Thánh lễ mồng hai Tết: Kính Nhớ Tổ Tiên và Ông Bà, Cha Mẹ; Thánh lễ mồng ba Tết: Thánh Hoá Công Ăn Việc Làm. Ngoài các thánh lễ dâng lời cảm tạ và cầu bình an đến với Thiên Chúa, giáo xứ còn có nhiều tiết mục như: lễ thượng kỳ, hội chợ xuân, múa lân, thi hoa hậu duyên dáng thiếu nhi, văn nghệ, xổ số, chúc tuổi quí cụ cao niên, hái lộc thánh, và lì-xì cho toàn thể cộng đồng giáo dân trong xứ.

Một điểm son nổi bật của GXCTTĐVN là luôn duy trì truyền thống văn hoá dân tộc Việt Nam qua các việc làm cụ thể: như trong dịp xuân năm nay, ngoài những cảnh vật đặc sắc dân tộc Việt Nam được trưng bày: cây mai, cây đào, bánh tét, bánh dầy, bánh chưng, ngũ quả, v.v….mọi người còn thấy hai câu đối rất là Xuân treo trên tường hai bên cung thánh:

Tết đến không quên nguồn cố tổ
Xuân về tưởng nhớ gốc quê hương


Trước khi cử hành thánh lễ ngày Chúa Nhật, một nghi thức dâng hương thật nghiêm trang với những nén hương dâng lên để kính thờ Thiên Chúa Ba Ngôi, và kính nhớ tổ tiên theo nghi lễ cổ truyền dân tộc Việt Nam do ban nghi lễ phụng vụ của giáo xứ đảm trách.

Xem hình ảnh

Sau Thánh lễ, ông Trưởng Hội Đồng Mục Vụ, thay mặt giáo xứ, chúc tết đến quí Cha cùng toàn thể cộng đồng dân Chúa, và đồng thời thông báo hai tin quan trọng. Giáo phận Fort Worth, đại diện giáo xứ, đã chính thức mua được mảnh đất với diện tích 8 acreas bên cạnh đất giáo xứ để cho việc phát triển của giáo xứ trong tương lai. Trong sự vui mừng đó, thì giáo xứ cũng nhận được tin Cha chánh xứ Raymond M. Nguyễn Mạnh Thư, CMC, được Nhà Dòng Đồng Công gọi về để lãnh sứ vụ mới vào trung tuần tháng ba, theo thông lệ điều hành của nhà dòng.

Giáo dân đều bùi ngùi khi nghe tin Cha chánh xứ được thuyên chuyển để lãnh nhiệm vụ mới. Vì trong thời gian gần ba năm phục vụ tại đây, nhiều sinh hoạt mục vụ của giáo xứ đã được phát triển tốt đẹp dưới mái ấm gia đình giáo xứ Các Thánh Từ Đạo Việt Nam….

“Xin Chúa khoan nhân, ban xuống muốn ân cho chúng con một năm thắm tươi.
Xin Chúa khoan nhân, ban xuống muốn ân cho chúng con một năm sáng ngời…”