Mặc dù thời tiết mưa phùn giá lạnh của những ngày cuối đông và bước vào tiết lập xuân, cũng không cản những bước chân của Qúy Cha và thiện nguyện viên Caritas giáo phận Hải Phòng đến với Trại Phong Chí Linh – Hải Dương.

Hình ảnh

Vừa mới đặt chân vào Trại Phong mọi người đã hối hả mỗi người mỗi việc, người chuẩn bị cho chương trình giao lưu, người chuẩn bị cho Thánh lễ Tất Niên, người chuẩn bị cho việc sắp xếp những mâm cỗ đón Tết,, người chuẩn bị cho những gian hàng hội chợ Tết. Tất cả mỗi người cùng chung một tâm tình phục vụ những anh em Trại Phong có một ngày Tết vui vẻ, ý nghĩa và đậm đà Tình Xuân.

Tâm tình của Cha giám đốc Caritas với bệnh nhân Phong cũng là tâm tình của Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên Giám Mục Giáo Phận Hải Phòng chuyển những món quà Tết và những lời cầuchúc bình an trước thềm năm mới Năm Ất Mùi tới bệnh nhân tại Trại Phong.

Với những lời động viên khích lệ trong bài chia sẻ Lời Chúa của Cha Phó giám đốc Giuse Nguyễn Văn Sáng tới các bệnh nhân làm cho mọi người cảm thấy vui hơn, và lạc quan trong cuộc sống.

Sau Thánh lễ là bữa ăn Tất niên với những món ăn đậm đà ngày Tết, bánh chưng, giò, dưa hành với thịt heo đã làm cho mọi người tham dự đều vui vẻ, chan hòa ấm áp của mùa xuân đang đến gần.

Phần Hội Chợ Tết cũng không kém nhộn nhịp, thay vì bệnh nhân đi chợ mua quà Tết, ngày hôm nay Chợ Tết đã có mặt tại nơi đây với đủ thứ, mứt tết, bánh kẹo, chè sen, đường, mì chính, dầu ăn…Trên tay mỗi bệnh nhân cùng những phiếu để mua hàng, những món hàng tự chọn phù hợp với nhu cầu của gia đình mình dùng trong ngày Tết, đúng là vui như Tết. Những món quà ý nghĩa như âm hưởng của Mùa Xuân Đất Trời kết hợp sự quan tâm của Đức Cha, Qúy Cha, Qúy Vị ân nhân xa gần chung tay.

Buổi chợ Tết đã khép lại thời tiết cũng như mưa nặng hạt hơn. Đoàn xe của Qúy Cha và thiện nguyện viên Caritas lên đường trở về, nhưng sự bịn rịn của những bệnh nhân tại Trại Phong như muối níu kéo mỗi người ở lại ăn Tết với chúng tôi... Hãy ở lại làm cho Mùa Xuân Ất Mùi thêm đậm đà tình Xuân hơn.

Xin Chúa Xuân ban bình an trên những bệnh nhân tại Trại Phong cùng xin Chúa cũng trả công bội hậu cho những ai chung tay làn nên Mùa Xuân thật ấm áp nơi Trại Phong Chí Linh – Hải Dương.