Đài truyền hình France 24 cho biết cảnh sát đã tấn công gần như đồng thời vào hai địa điểm là nhà in CTD, nơi hai tên khủng bố Cherif Kouachi (33 tuổi) và Said Kouachi (34 tuổi) là những kẻ đã gây ra cuộc thảm sát tại tòa soạn báo Charlie Hebdo đã cố thủ; và siêu thị Hyper Cacher, là nơi tên thứ ba Amedy Coulibaly (32 tuổi) bắt giữ hàng chục con tin.

Sáng sớm ngày thứ Sáu 9 tháng Giêng, hai tên khủng bố Cherif Kouachi và Said Kouachi đã cướp một xe hơi tại Montagny-Sainte-Felicite.

Người chủ chiếc xe bị cướp nhận ra bọn chúng đã báo cáo ngay cho cảnh sát. Một cuộc rượt đuổi đã diễn ra cho đến thị trấn Dammartin-en-Goele cách Paris 35km về phía Đông Bắc.

Hai tên khủng bố đã bắt một con tin và cố thủ bên trong nhà in có tên là CTD.

Tên thứ ba Amedy Coulibaly, 32 tuổi lập tức tấn công vào siêu thị Hyper Cacher của người Do Thái bắt giữ hàng chục con tin và đe dọa nếu cảnh sát tấn công vào nhà in CTD nơi hai tên đồng bọn của y đang bị vây thì y sẽ giết các con tin.

Trước khi cảnh sát mở cuộc tấn công, Amedy Coulibaly đã giết chết 4 con tin và không ngừng gào lên trong điện thoại “Tụi bây biết tao là ai mà” với ý đồ đe dọa sẽ giết tiếp các con tin khác.

Cảnh sát đã tấn công vào nhà in CTD giải thoát an toàn con tin duy nhất ở địa điểm này là người chủ của nhà in CTD. Hai anh em Cherif Kouachi và Said Kouachi đã chống cự quyết liệt và đã bị giết tại chỗ.

Trong khi đó, một biệt đội cảnh sát khác cũng tấn công vào siêu thị Hyper Cacher, giải thoát ít nhất 12 con tin và bắn chết tên khủng bố Amedy Coulibaly.