Sau lễ nghi tiếp đón tuy đơn giản nhưng không kém phần trọng thể, các thủy thủ trên chiếc tầu USS Vandegrift của hải quân Mỹ cập cảng Sài Gòn đã lên bờ đi thăm thành phố.

Hai thủy thủ của tàu USS Vandergrift trao quà bóng đá cho các thiếu nhi tại cô nhi viện Tân Bình

Hôm thứ Năm, một nhóm đã bắt đầu các hoạt động cộng đồng và từ thiện bằng cách đi thăm một cô nhi viện ở ngoại ô thành phố.

Đám trẻ ở cô nhi viện dành cho hơn 300 em từ sơ sinh đến 18 tuổi này đã hò hét chơi đùa với những đồ chơi mới, như các quả bóng đá, búp bê và cả một con thú nhồi bông quảng cáo cho đội bóng bầu dục New York Mets.

Các thủy thủ mặc quân phục trắng cho biết họ tự nguyện đến thăm cô nhi viện Tam Bình vì họ cảm thấy muốn chia sẻ và đem lại niềm vui cho các trẻ em thiếu thốn ở các cảng nước ngoài mà họ đến thăm.

Trong bản tin của hãng AP, nữ ký giả Margie Mason thuật lại lời anh Antonio Pagoaga, 26 tuổi, người ở thành phố El Paso, tiểu bang Texas, nói rằng anh rất vui mừng và mãn nguyện khi trở về nhà vì đã làm được một việc tốt.

Một nhóm thủy thủ khác đã đào móng cho một vườn trẻ và sơn một ngôi trường trong ngày thứ nhì đi thăm thành phố.

Bản tin của hãng Reuters ghi nhận lời vị hiệu trưởng ngôi trường mà các thủy thủ đến thăm nói rằng không phải riêng ông, mà tất cả nguời dân thành phố Hồ Chí Minh đều hân hoan đón tiếp các thủy thủ Mỹ. Theo ông, phần lớn mọi nguời đều muốn quên đi quá khứ và nghĩ đến tương lai. (VOA)