GIÁO XỨ NĂM HÀ- GIÁO PHẬN XUÂN LỘC KHAI GIẢNG NIÊN HỌC GIÁO LÝ 2014-2015

Sáng Chúa Nhật ngày 12 tháng 10 năm 2014 tại giáo xứ Nam Hà (hạt Xuân Lộc, Giáo phận Xuân Lộc) khai giảng năm học giáo lý mới, do các anh chi giáo lý viên tổ chức. Tham dự có cha chánh xứ, cha phó, đại diện quý dì, ban hành giáo, quý gia trưởng- hiền mẫu, cùng với các anh chị em giáo lý viên tân cựu và các em thiếu nhi trong xứ.

Xem Hình

Đan xen trong các bài phát biểu của anh trưởng đoàn thiếu nhi, quý dì, quý chức tham dự… là những vũ khúc do các anh chị giáo lý viên và thiếu nhi trình diễn càng làm cho buổi lễ khai giảng tươi vui. Đội trống do các em thiếu nhi nữ cũng tạo thêm săc thái độc đáo.

Cuối cùng cha chánh có đôi lời huấn từ và trang trọng tuyên bố khai mạc năm học giáo lý mới 2014-2015, trong tiếng vỗ tay và tiếng trống rộn rã.

Sau đó mọi người tham dự trang trọng đứng chào cờ Thiếu Nhi Thánh Thể, rồi từng khối theo sắc cờ của mình cùng với cha chủ tế tiến nhà thờ dâng thánh lễ tạ ơn.

Trước thánh lễ có nghi thức các anh chi giáo lý viên tuyên hứa, cha chủ tế trao khăn quàng và huy hiệu thánh Donbosco- quan thầy giáo lý viên.

Tổng kết năm qua, có cả trăm em được lãnh phần thưởng do siêng chăm đi học giáo lý và tham dự thánh lễ, trong đó có 4 em được giải khuyến khích thị giáo lý cấp giáo phận.

Hiện giáo xứ Nam Hà có khoảng 600 em thiếu nhi tham dự trong 9 lớp giáo lý được phân bổ học và sinh hoạt theo chương trình giáo lý hồng ân của giáo phận nhà gồm các khối Khai Tâm- Đến Bàn Tiệc Thánh- Lớn Lên Trong Chúa Thánh Thần- Sống Đạo và Bao Đồng.

Theo truyền thống, mỗi năm các em thiếu nhi có 6 tuần ‘nghỉ hè’ nhân vào dịp đầu năm khai giảng niên học mới ngoài xã hội để các em có chuẩn bị tốt hơn cho năm học mới.

Xin Chúa chúc lành cho niên học giáo lý mới, nhất là trong Năm Thánh Giáo phận Xuân Lộc mừng Kim Khánh thành lập Giáo phận (1965-2015).

Tin, ảnh: Lộc Xuân