Đức Cha PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KHẢM CHỦ SỰ THÁNH LỂ ĐẶT VIÊN ĐÁ ĐẦU TIÊN XÂY DỰNG NHÀ THỜ BẰNG LĂNG – GIÁO PHẬN MỸ THO

Trong niềm hân hoan mừng kính trọng thể Lễ Đức Mẹ Mân Côi, cũng là ngày lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng lại nhà thờ, giáo xứ đã long trọng tổ chức Thánh lễ vào lúc 9 giờ 45 - thứ ba ngày 07/10/2014. Niềm vui được nhân lên gấp bội khi cộng đoàn giáo xứ được vinh dự đón tiếp Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm lần đầu tiên về Bằng Lăng để chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Tổng đại diện Phaolô Trần Kỳ Minh, Đức ông Phêrô Trần Văn Hòa, Cha Đôminicô Phạm Văn Khâm - hạt trưởng Cái Bè, cha sở Phêrô Nguyễn Văn Vĩnh và gần 40 linh mục trong giáo phận. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, quý khách và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Xem Hình

Từ 7 giờ, các em thiếu nhi trong trang phục thiếu nhi Thánh Thể khăn quàng xanh lá mạ cùng các hội đoàn, giáo dân… đã đứng thành hai hàng chào, trên tay cầm những trái bong bóng đủ màu sắc. Nét mặt ai ai cũng rạng rỡ và phấn khởi. Đến 9 giờ 30, xe của Đức Cha đã tới, cha sở và quý Hội đồng Mục vụ đã đứng sẵn để đón tiếp Đức Cha và rước ngài vào trong sân. Lúc này không khí như vỡ òa vì những tiếng trống, tiếng kèn vang lên rộn rã hòa với tiếng vỗ tay giòn giã của mọi người. Ngài đáp lại bằng một nụ cười thân thiện và vẫy tay chào mọi người.

Đức Cha tiến vào nhà thờ và ngài cầu nguyện trong ít phút trước khi cử hành Thánh lễ. Sau đó khoảng 9 giờ 45, đoàn rước đi đầu là Thánh giá nến cao, quý thầy, quý chức, quý cha, Đức Cha bắt đầu tiến bước vào nhà thờ để cử hành Thánh lễ.

Đầu lễ, Đức Cha gửi lời chào đến toàn thể cộng đoàn giáo dân và có đôi lời chia sẻ về việc cử hành Thánh lễ hôm nay.

Sau bài chia sẻ Tin mừng Lc: 1,26-38 của Đức Cha Phêrô, cha sở đã có đôi lời kể lại về quá trình hình thành và phát triển giáo xứ Bằng Lăng. Qua hơn 85 năm hình thành và phát triển kể từ năm 1926. Qua 7 lần xây dựng và sửa chữa, đến nay nhà thờ đã cũ và xuống cấp trầm trọng. Và để đáp ứng cho việc cử hành Thánh lễ cũng như những sinh hoạt phụng vụ khác được thực hiện tốt hơn, cha sở và giáo dân đã làm đơn xin phép xây dựng nhà thờ mới. Sau đó, Đức Cha tiến hành nghi thức thánh hóa và làm phép viên đá đầu tiên. Không khí trong nhà thờ lúc này rất rạo rực vì sắp tới đây giáo xứ sẽ có một ngôi thánh đường mới. Nhưng chắc hẳn cha và giáo dân cũng rất lo vì còn bao nhiêu việc phải làm, và để hoàn thành việc xây dựng thì cần có sự cộng tác, chung tay góp sức của toàn thể mọi người.

Cuối Thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ thay mặt cha sở và giáo dân trong giáo xứ Bằng Lăng gửi lời cám ơn chân thành đến Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân,… đã đến đây cử hành và tham dự Thánh lễ… Sau đó, đại diện HĐMV đã kính dâng Đức Cha bó hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn sâu sắc. Đức Cha cũng có đôi lời chia sẻ và cám ơn cộng đoàn đã chuẩn bị và đón tiếp ngài chu đáo. Cuối cùng, Đức Cha ban phép lành và chúc mọi người ra về bình an.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11 giờ 40, sau đó Đức Cha và quý cha đồng tế chụp chung tấm hình lưu niệm cùng giáo xứ. Trước khi ra về, Đức Cha cùng quý cha và quý khách cùng dung cơm thân mật trong khuôn viên của giáo xứ.

Thánh lễ đã hết, và buổi tiệc cũng đã kết thúc. Nhưng mọi người ở giáo xứ Bằng Lăng sẽ bắt đầu với bao công việc khác trong việc xây dựng ngôi thánh đường mới. Cảm tạ Chúa vì muôn hồng ân Chúa đã ban cho chúng con trong thời gian qua. Chúng ta hãy cầu xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng dẫn dắt trong mọi việc, và hãy noi gương Mẹ Maria luôn xin vâng theo thánh ý Thiên Chúa vì không có việc gì mà Thiên Chúa không làm được. Hãy luôn tin tưởng và phó thác vào Ngài, Ngài mãi luôn yêu thương và đồng hành với chúng ta.

Nhật Hoa