Dân chúng cư ngụ ở một số tỉnh miền Trung hiện đang phải đối đầu với trận lũ lụt lớn nhất, tính từ năm 1978 cho đến nay.

Trận lụt xảy ra sau những cơn mưa lớn liên tiếp đổ xuống trong 3 ngày đầu tuần. Cho đến trước giờ phát thanh, tin tức mà chúng tôi ghi nhận được cho thấy đã có 34 người chết vì lũ, trong đó có toán 15 thợ mỏ ở tỉnh Quảng Nam. Số người mất tích nghe nói lên đến khoảng 10 người.

Tin tức được phổ biến hồi tối hôm nay còn cho thấy ít nhất 23,000 căn nhà ngập nước, hơn 1,000 căn khác bị hư hại hoàn toàn.

Chúng tôi cũng được tin cho hay Ninh Thuận là tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất, vì mực nước dâng thật nhanh, chẳng hạn như ở sông Cái Phan Trang cao hơn mực nước trận lụt cách đây 14 năm tới gần 1 mét.

Tình hình lũ lụt ở các tỉnh khác hiện nay như sau: mực nước các sông ở Quảng Ngãi đang xuống, nhưng ở các tỉnh khác như Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam vẫn tiếp tục lên, phá hoại mùa màng và gây cản trở giao thông, nhiều đoàn tầu lửa phải nằm đợi đến trưa hôm nay sau khi đường sắt được sửa chữa xong mới chạy tiếp được.

Tất cả các cơ quan của chính phủ đã được huy động tham gia vào công tác cứu trợ đồng bào bão lụt. Theo chỗ chúng tôi được biết thì ông Lê Huy Ngọ, Bộ trưởng phát triển nông thôn đã được chỉ thị từ Hà Nội bay vào miền Trung để cầm đầu công tác cứu trợ.(rfa)