THÁNH LỄ TẠ ƠN VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ MỤC VỤ GIÁO XỨ CHÍNH TOÀ PHỦ CAM HUẾ

Tông huấn “Niềm vui của Tin Mừng” (Evangelii Guadium), Đức Thánh Cha Phanxicô đặc biệt nhấn mạnh về việc Loan báo Tin Mừng trong một xã hội và một thế giới hôm nay mang nặng màu sắc kinh tế, tiền bạc, con người bị khống chế bởi một hệ thống tài chính thống trị thay vì phục vụ. Ngài mời gọi: “Toàn thể Dân Chúa đều là những người Rao giảng Tin Mừng”.

Xem Hình

Chính vì mỗi một người, mỗi một cộng đoàn là những người Rao giảng Tin Mừng, đòi hỏi mỗi một người ngay từ khi còn thơ ấu cần thiết phải học Giáo lý để nâng cao nhận thức Đức Tin vững vàng, từ đó có thể trở thành những nhà truyền giáo mai sau.

Nhu cầu dạy và học Giáo lý được Giáo xứ Chính toà Phủ Cam luôn quan tâm hàng đầu, với số giáo lý sinh lên đến trên 1.200 em. Do đó cơ sở vật chất để các em ngồi học giáo lý là những trăn trở của Hội đồng Giáo xứ và các linh mục Quản xứ từ bao đời nay.

Kể từ khi Cha Antôn Dương Quỳnh được Đức Tổng Giám mục Stêphanô bổ nhiệm làm Quản xứ Chính Toà, mối ưu tư hàng đầu của Ngài là tiến hành việc xây dựng Nhà Mục vụ Giáo xứ thật khang trang và đầy đủ tiện nghi, nhằm tạo điều kiện cho các em hăng say và chuyên tâm học hỏi Giáo lý. Sau một thời gian bàn thảo và lên phương án vận động kinh phí xây dựng. Ngày 15/8/2009, Giáo xứ đã mạnh dạn gởi đến quí Đức Cha, quí Cha và quí ân nhân là đồng hương Phủ Cam trong và ngoài nước nhằm mời gọi giúp đỡ tài chính để xây Nhà Mục vụ.

Ngày 27/6/2010, Đức Tổng Giám mục Stêphanô, Nguyên Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế đã chủ sự Nghi thức Đặt viên đá xây dựng Nhà Mục vụ.

Lễ Khởi công vào ngày 1/5/2011, dịp lễ Thánh Giuse, Giáo xứ nhằm dâng lên Ngài những lao nhọc trong việc xây dựng cả về tinh thần lẫn vật chất, xin Ngài luôn đoái nhìn đến. Sau 3 năm thi công, đến nay Nhà Mục vụ đã hoàn thành mỹ mãn, năm học Giáo lý này các em đã được vào học trong ngôi nhà mới với đầy đủ tiện nghi học tập.

Sáng Chúa Nhật lễ Kính Đức Mẹ Mân Côi, ghi nhớ đến những hồng ân mà Mẹ đã ban cho trong suốt 3 năm qua, Giáo xứ đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn và Khánh thành Nhà Mục vụ, trong niềm hân hoan của cộng đoàn Giáo xứ. Thánh lễ đồng tế do Cha Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh chủ tế, cùng đồng tế có quí Cha Phó và quí Cha là con cái trong Giáo xứ.

Đoàn rước từ Nhà Mục vụ tiến ra Tiền đường và vào Nhà thờ uy nghiêm trong tiếng kèn trống của đội Kèn Giáo xứ. Các ban nghành đoàn thể đều mặc đồng phục với những màu sắc rực rỡ Nhà thờ thờ, ai nấy đều dâng trào một niềm vui khôn tả.

Sau Thánh lễ, ông Matthêô Nguyễn Đình Lục, Chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn dâng lên những lời tri ân thiết tha và đầy cảm xúc, gởi đến Đức Tổng Giám mục Stêphanô, Đức Tổng Phanxicô, nhất là Cha Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh, Quản xứ Chính toà đã ngày đêm thao thức lo lắng cho việc xây dựng Nhà Mục vụ. Cha Phó Giuse Lê Văn Hồng đã nỗ lực với biết bao tâm huyết trong việc quản lý và coi sóc việc xây dựng. Ông Chủ tịch cũng cảm ơn các các nhân là Kỹ sư và thợ thầy đã vất vả suốt 3 năm qua, đặc biệt nhớ đến ông Đôminicô Phan Văn Đơn đã về với Chúa với nhiều công trạng trong việc góp công góp của xây dựng Nhà Mục vụ. Đặc biệt ông Chủ tịch ngõ lời tri ân đến quí ân nhân là đồng hương Phủ Cam trong và ngoài nước cũng như cộng đoàn đã tích cực giúp đỡ tài chính để hôm nay ngôi nhà Mục vụ khang trang hoàn thành tốt đẹp. Nguyện xin Thiên Chúa, Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse trả công bội hậu cho quí Đức Cha, quí Cha và quí ân nhân.

Các em thiếu nữ của Giáo xứ trao tặng những lẵng hoa tươi thắm lên Cha Tổng Đại diện và quí Cha bày tỏ lòng quí mến và biết ơn sâu sắc của cộng đoàn giáo xứ.

Nghi thức Làm Phép và cắt băng Khánh thành Nhà Mục vụ sẽ được tổ chức vào lúc 17giờ 30 ngày 7/10 do Đức Tổng Giám mục chủ sự với sự tham dự của Cộng đoàn Giáo xứ và sự hiện diện của quí Cha, quí ân nhân.

Ngôi nhà Mục vụ là niềm ước mơ từ bao đời nay của Giáo xứ nay đã thành hiện thực.

Trương Trí