Những nạn nhân của tệ nạn bài Kitô do người Hồi Giáo Pakistan gây ra phần đông là các Kitô hữu nghèo khổ và ít học dưới một chế độ giáo dục phân biệt đối xử nặng nề. Tuy nhiên, cả những người Công Giáo trí thức cũng không thoát khỏi tình trạng này.

Trong bản tin đánh đi ngày 11 tháng 9, thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc đã kể về một câu chuyện thương tâm của một gia đình Công Giáo trí thức bị người Hồi Giáo bách hại công khai đến mức phải bỏ nhà cửa trốn chạy.

Theo báo cáo của Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình của tổng giáo phận Lahore hai vợ chồng anh Nadeem Maqbol (44 tuổi) và chị Nabeela Nadeem có một bé trai 14 tuổi và hai đứa bé gái 12 và 8 tuổi.

Chị Nabeela là một giáo viên trung học, trong khi anh Maqbol có một cửa hàng. Hai đứa bé gái theo học tại một trường học công lập gần nhà.

Tháng 12 năm ngoái, hai đứa bé gái chẳng may lọt vào mắt xanh của một giáo sĩ Hồi Giáo có đứa con học cùng lớp. Giáo sĩ này đưa ra một fatwa tuyên bố hai đứa bé gái ấy đã theo đạo Hồi và theo luật của đạo Hồi chúng phải được nuôi nấng bởi những cha mẹ Hồi Giáo - là hắn ta và bà vợ của hắn ta.

Kinh hoàng trước thủ đoạn của giáo sĩ Hồi Giáo này và thấy trước là họ vô phương chống lại nổi cái fatwa ngang ngược và vô lý này, chị Nabeela đành bỏ công việc dạy học lương cao, anh Maqbol đành bỏ cửa hàng và nhà cửa sau lưng để chạy sang Yohanaabad.