Israel nói rằng bản phúc trình của LHQ được thổi phồng lên chứ thật ra mục đích của hàng rào này là để ngăn các vụ đánh bom cảm tử.

Liên Hiệp Quốc nói rằng hàng rào này đã gây phương hại lên nếp sống của khoảng một phần ba dân số Palestine sống trong vùng Tây Ngạn.

Ngoài ra hàng rào này, mà nhiều người còn gọi là Bức Tường, sẽ ngăn cản hàng trăm ngàn dân chúng đến các nông trại của họ, còn những người khác không đến được sở làm, trường học và bệnh viện.

Liên Hiệp Quốc nói rằng họ đúc kết bản phúc trình này dựa trên dự án mà hàng rào này sẽ được xây, theo đó, tổng số chiều dài sẽ là 700 cây số.

Israel nói rằng hàng rào này một khi hoàn tất sẽ tác động lên ít người hơn là Liên Hiệp Quốc cáo buộc. Dân chúng sẽ tương đối được tự do qua lại các điểm thông thương.

Bản phúc trình của Liên Hiệp Quốc không có đề cập gì tới cuộc quật khởi của người Palestine mà nay đã bước sang năm thứ tư cũng như không có nói gì tới lý do mà người Israel vịn vào đó để dựng hàng rào.

Theo các viên chức an ninh của Israel, con số các vụ đánh bom cảm tử đã giảm hẳn từ khi hàng rào này được khởi công xây cất.

Sự hiện hữu của hàng rào này tuy có gây tranh cãi nhưng còn kém cường độ hơn là vụ tranh cãi liên quan đến tuyến đường mà hàng rào sẽ băng ngang.

Hàng rào này theo dự án sẽ băng ngang qua dất của người Palestine chứ không có đi dọc theo ranh giới giữa Israel và vùng Tây Ngạn mà còn được gọi là Biên Giới Xanh. (BBC)