Singapore đã thông qua một bộ luật mới nghiêm khắc, nhằm bảo vệ các hệ thống máy tính của đất nước này khỏi bị những kẻ khủng bố mạng tấn công.

Tuy nhiên, một số chính trị gia đã lên tiếng phản đối hành động này, vốn cho phép giới chức kiểm soát các mạng lưới máy tính và có các hành động phủ đầu nhằm chống lại những đe dọa tiềm tàng.

Biện minh cho điều luật mới này, Bộ trưởng cao cấp của Singapore về Luật pháp và các vấn đề quốc nội cho biết một cuộc tấn công trên mạng có thể gây ra nhiều thiệt hại nh một khối thuốc nổ vậy.

Ông Ho Peng Kee nói đây là một điều đáng lo lắng, bởi vì các dịch vụ công cộng chủ yếu của Singapore đều phụ thuộc vào các mạng vi tính.

Nhưng một số thành viên của Quốc hội đã bày tỏ quan ngại về chuyện các biện pháp này có thể sẽ bị vi phạm như thế nào.

Một chính trị gia của chính phủ đã so sánh các biện pháp này với Luật an ninh quốc nội nổi tiếng trước đây của Singapore, vốn cho phép người ta bắt giữ mà không cần phải xét xử.

Những người khác thì lo lắng rằng việc cho phép cảnh sát theo dõi các hệ thống máy tính có thể sẽ tạo ra những thỏa hiệp vi phạm tự do cá nhân của nhiều người.

Chính phủ thì đáp trả bằng tuyên bố rằng quyền được sử dụng luật này chỉ có thể được áp dụng trong trường hợp có mối đe dọa nổi bật. (BBC)