Triển Lãm Mỹ Thuật Thánh Tại Hội Trường Phaolô Nguyễn Văn Bình

Vào lúc 17g30 thứ Ba, ngày 5.8.2014 Tại Hội Trường Phaolô Nguyễn Văn Bình – 43 Nguyễn Thông, Q3, Sài Gòn. Giáo Xứ Mai Khôi & Ban Mỹ Thuật Đa Minh đã tổ chức cuộc triển lãm mỹ thuật Thánh với chủ đề: “Loan Báo Tin Mừng Yêu Thương” Nhân dịp mừng kính lễ bổn mạng Thánh Phụ Đa Minh. Tiến tới chào mừng 800 năm thành lập Dòng Anh Em Giảng Thuyết ( 2016) và 50 năm thành lập Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam (2017)

Xem Hình

Đến tham dự triển lãm có sự hiện diện của cha Vinh sơn Hà Viễn Lự Phụ tá bề trên tổng quyền Dòng Đa Minh vùng châu Á Thái Bình Dương

Cha Giuse Nguyễn Văn Quân quản lý dòng Phanxicô, Cha Gioan Kim Trần Văn Hương Giám Đốc Đại Chủng viện Sài Gòn, Cha Giuse Nguyễn Hữu Triết Trưởng Ban Văn Hóa Tổng giáo phận Sài Gòn, Cha Anton Lê Ngọc Thanh trưởng Ban Truyền Thông dòng Chúa Cứu Thế, Cha Micae Nguyễn Văn Bắc OP chánh xứ Đa Minh Ba Chuông, cha đồng hành Dominiart PX Đào Trung Hiệu OP, Sơ Maria Madalena Trần Thị Yên cựu tổng quyền dòng Mến Thánh Giá Tân Lập, sơ Maria Trần Thị Thay dòng Mến Thánh Giá Tân Lập và cha limh hướng Ban Mỹ thuật Dominiart Giuse Phạm Hưng Thịnh OP cũng là chánh xứ giáo xứ Mai Khôi.

Triển lãm lần này với sự tham gia của 40 tác giả trong và ngoài Công Giáo từ nhiều vùng miền trong nước và hải ngoại như: Huế gồm các họa sĩ Đặng Mậu Triết, Đăng Sơn, Quốc Sơn, Tuyết Hiền, Thái Vĩnh Thành,..., Nha Trang có Điêu Khắc gia Đoàn Xuân Hùng.. từ Mỹ có Hs Lương Trường Thọ, cha Phạm Trung SJ dòng Tên... Cùng với các họa sĩ nổi tiếng trong nước như Trương Văn Ý, Lê Triều Điễn, Kim Quỳ, Điêu khắc gia Trần Quang Vinh, Phạm Tiến, Lương Văn Nghĩa cùng với các họa sĩ thành viên Dominiart. Với 117 tác phẩm sơn dầu, sơn mài, tranh lụa, màu nước, xé dán giấy, chất liệu tổng hợp, điêu khắc đồng, gổ, đá và composite... và đặc biệt lần này giới thiệu bộ tranh “14 Chặng Đường Phục Sinh” của Lê Hiếu, tượng “Đôi Bạn”của Điêu Khắc Gia Trần Quang Vinh OFM, tranh “Thánh Đa Minh” của Đình Láng, và 4 tác phẩm Điêu Khắc từ phế liệu của Nguyễn Bá Văn.

Buổi khai mạc diễn ra trong bầu khi vui tươi và chan hòa lửa yêu thương. Mở màn với bài hát “ Con Đường Giêsu” ca khúc của nhóm Lửa Hồng, được ca sĩ Giuse Nguyễn Hữu Đại trình diễn cử điệu được tất cả mọi tham dự hưởng ứng... trong thời giam thưởng lãm nghệ thuật giới thưởng ngoạn được thưởng thức nhạc giao hưởng đàn giây của nhạc viện Sài Gòn do nhạc sĩ Chu Tuệ tài trợ... Ngoài các linh mục các nam nữ tu sĩ của các giáo xứ và các hội dòng trong và ngoài Giáo Phận Sài Gòn, còn có trên 200 khách thưởng lãm đến tham dự buổi khai mạc...

Nguyện xin ơn hồng ân Thiên Chúa và Thánh Phụ Đa Minh chúc phúc đến với mọi người trong ngày khai mạc triển lãm mừng lễ Bổn mạng của Dòng Đa Minh và của Ban Mỹ thuật Đa Minh.

Dominiart