Liên quân đóng tại Iraq cho biết lại thêm hai lính Mỹ vừa bị giết, hai người khác bị thương trong một cuộc tấn công vào đoàn xe của họ tại thị trấn Mosul vào sáng sớm thứ Bảy, chưa đầy một tuần sau khi Tổng thống Bush tuyên bố giao tranh đã kết thúc.

Phát ngôn nhân cho liên quân cũng nói rằng một quả bom đã nổ khi đoàn xe đi qua Những người bị thương đã được chuyển đi bệnh viện.

Hiện nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 25 đợt tấn công lớn nhỏ vào quân Mỹ ở Iraq. Ở Baghdad, nhiều bậc cha mẹ vì sợ thậm chí không cho con cái tới trường.

Truyền đơn đe dọa tấn công được tung ra và hai lãnh sự quán Hoa Kỳ và Australia đã ra cảnh báo cho công dân của mình. Rất khó để xác định những đe dọa này có thực sự nghiêm trọng hay không, thế nhưng điều chắc chắn là người dân địa phương đã bắt đầu lo sợ.

Cũng liên quan tới Iraq thì người phụ trách đối ngoại trong chính quyền lâm thời Iraq, ông Hoshyar Zebari, đã được mời tham gia một hội nghị khu vực tại Damascus, Syria, để bàn về tác động của cuộc chiến Iraq tới vùng Trung Cận Đông.

Syria đã mời ông Zebari vào thời điểm sát nút, bởi vì các nước như Jordania, Kuwait và Ảrập Xê út đã dọa không tham gia nếu không có mặt Iraq.

Tuy nhiên các nước này sẽ có cuộc họp kín với Ai cập, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran trước hội nghị.

Đáng tiếc là ông Zebari đã từ chối lời mời, nói rằng mời mọc kiểu đó là xúc phạm tự hào dân tộc của Iraq. (BBC)