ROME- (zenit.org)- Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ dành cho lục địa Á Châu hai chuyến tông du tới đây. Chuyến đầu tiên sẽ diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 13 đến ngày 18 tháng Tám 2014. Chuyến tiếp theo được dự tính sẽ diễn ra vào tháng Giêng 2015 với hai điểm đến là Sri Lanka và Philippines.

Nguồn tin trên đã được chính ngài xác nhận trong chuyến bay trở về từ Đất Thánh cũng như cuộc nói chuyện của ngài với nhật nhật báo Roma « Il Messaggero » được công bố hôm 30 tháng Sáu 2014 vừa qua.

« Trong vòng sáu tháng, tôi sẽ hai lần đến Châu Á : tại Hàn Quốc vào tháng Tám để gặp gỡ các bạn trẻ của Lục địa này và vào tháng Giêng tại Sri Lanka và Philippines », Đức Giáo Hoàng cho biết.

Đánh giá về Châu Lục này, Đức Thánh Cha Phanxicô nhận xét : « Giáo Hội tại Á Châu là một hứa hẹn. Hàn Quốc trong tư thế chững chạc. Nhìn vào quá khứ, Hàn Quốc có một lịch sử rất đẹp. Giáo Hội tại đây trong vòng hai thế kỷ không có bóng dáng linh mục. Kitô giáo đã triển nở nhờ vào vai trò của các giáo dân. Cũng đã có những vị anh hùng tử đạo ».

Đức Thánh Cha đặc biệt nhấn mạnh đến tính đa dạng giữa các nền văn hóa tồn tại trên mảnh đất này qua việc đề cập đến « sự thách đố lớn về văn hóa » của Trung Hoa và mẫu gương của Matteo Ricci, vị truyền giáo Dòng Tên « đã thực sự làm được điều tốt lành… ».

Hôm 18 tháng Sáu vừa qua, Tòa Thánh cũng đã công bố chương trình của Đức Thánh Cha tại Hàn Quốc. Chuyến tông du này diễn ra trong khuôn khổ kỳ Đại Hội lần thứ Sáu Ngày Giới Trẻ Công Giáo của Lục địa Á Châu. Ngài sẽ gặp các bạn trẻ của các quốc gia trong châu lục này từ ngày 15 đến 17 tháng Tám 2014.

Ngoài ra, hôm 11 tháng trước, Đức Hồng Y Malcolm Ranjith, Tổng Giám Mục giáo phận Colombo, Sri Lanka cũng đã chính thức xác nhận chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tới quốc gia này vào đầu năm 2015.