Thư mời "Ngày Cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam“

Tại Đan viện St.Ottilien vào lúc 15 giờ, thứ bảy ngày 12 tháng 07 năm 2014.

Kính gởi: Quý vị Đại Diện tinh thần các Tôn Giáo

-Quý vị Đại Diện các Cộng Đồng, Cộng Đoàn Việt Nam

-Quý cơ quan Truyền Thông, Quý Bậc Trưởng Thượng

-Quý vị Đồng Hương yêu chuộng Công Lý - Hoà bình

-Quý Ông Bà, Anh Chị và các Bạn Trẻ

Kính thưa Quý vị,

Thực trạng của đất nước Việt Nam hôm nay đang bị tập đoàn bành trướng Trung Quốc lộng hành, ngang ngược, công khai, đặt giàn khoan HD-981 trong phần vùng biển của Việt Nam, nhưng nhà cầm quyền csvn hèn nhát, nhu nhược, không dám mạnh mẽ phản đối, kháng cự lại. Trong khi đó, những người dân chân chính, ngay thẳng có lòng tha thiết yêu Quê hương, mạnh mẽ lên tiếng, thì bị cáo buộc, bị ngược đãi và bị tù đày.

Tự do tôn giáo còn bị cấm cản. Các tín hữu của Phật Giáo Hòa Hảo, vì khát vọng, thao thức cho nhu cầu tâm linh đã tụ họp lại để giổ tế, cầu nguyện cũng bị hành hung dã man!

Nhân quyền không được tôn trọng, luôn bị chà đạp. Những cơ sở của Dòng CCT tại Nha Trang đang bị tịch thu để dùng làm khách sạn. Và còn bao nhiêu việc oan trái, ngang ngược khác nữa đang diễn ra.

Ngoài ra, người có quyền lực, chức tước thì trục lợi, tìm mánh khóe, làm đủ mọi cách, mọi hình thức để đoạt sở hữu nhiều của cải, được trở nên giàu có, vung vít, xa hoa. Trái lại, phần đông người dân vẫn còn đang phải đương đầu sống trong cảnh bần cùng, túng quẩn, xơ xác. Nhiều người già yếu không nơi nương tựa, có những trẻ em phải lê lết đầu đường, xó chợ lục lọi, tìm kiếm, xin ăn, không được cắp sách đến trường.

Tính bạo lực, áp bức, uy hiếp, độc tài chuyên chế của đảng csvn ngày càng bành trướng, tràn lan và đục khoét làm thành cái hố sâu, rộng rất nguy hiểm và rùng rợn, khiến nhiều người dân lành phải bị điêu đứng! Đó là một thực tại ê chề phũ phàng, đầy bất công và chua xót !

Sống trong đất nước Việt Nam hôm nay dưới sự cai trị khắc nghiệt của đảng csvn, không ai có tự do, ngay cả những người đang nắm quyền lực trong tay cũng phải nơm nớp, phập phồng lo sợ.

Kính thưa Quí vị,

Chúng ta là người Việt nam, trong cùng tình nghĩa đồng bào, cho dù chúng ta đang ở đâu, phương trời nào, làm sao chúng ta có thể lãng quên được Việt nam, Quê Hưong dấu yêu bất tận!

Do đó, trong tâm tình này, vào thứ bẩy ngày 12.07.2014, lúc 15giờ tại Đan viện ST. OTTILIEN Đức Quốc, được tổ chức một Thánh Lễ đồng tế và kiệu Mẹ Maria, đốt nến cầu nguyện cho Quê hương Việt Nam.

Chân thành kính mời Quý vị đại diện tinh thần các Tôn Giáo, Quý vị đại diện các Cộng Đồng, Quý cơ quan Truyền Thông, Quý Bậc Trưởng Thượng,quý vị đồng hương việt nam yêu chuộng hòa bình-công lý, quý ông bà và các bạn trẻ không phân biệt tôn giáo, bỏ chút thì giờ quý báu, đến tham dự đông đảo.

Nếu không thể đến được, kính mong Quý Vị cùng hướng lòng, hiệp thông cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam.

Thành thật cám ơn nhiều.

Kính thư

Lm. Augustinô Phạm Sơn Hà OSB

St. Ottilien, 06.06.2014

Chương trình:

Thứ bảy, 12. 07. 2014, Tại Đan viện St. Ottilien

15 giờ: Thánh lễ đồng tế

16 giờ 30: Hàn huyên; nướng thịt cơm chiều.

19 giờ 30: Kiệu Đức Mẹ và đốt nến cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam.

Bí chú: Để việc lo liệu và sắp xếp được chu đáo trong ngày cầu nguyện cho Quê hương VN tại Đan viện St. Ottilien, xin vui lòng liên lạc, ghi danh trước ngày 07.07.2014 theo địa chỉ: Pater Augustinus Son Ha Pham OSB, Erzabtei 01, D –86941,St. Ottilien, Điện thoại: 0049/(0)8193/71615; Email: augustinus@ottilien.de

***Nếu có thể được, xin Qúy bà, Qúy chị mặc áo dài đến tham dự Thánh lễ! Cám ơn.

Hướng dẫn đến Đan Viện St. Ottilien:

- Bằng phương tiện xe hơi: Đan Viện St. Ottilien nằm trên Xa lộ A96 (đường xa lộ Munich-Lindau).

-Nếu từ phía đông đến: lấy xa lộ A96 hướng Lindau - chạy tới Greifenberg thì rakhỏi xa lộ, theo hướng Türkenfeld rẽ theo làng Pflaumdorf. Đan viện St.Ottilien nằm sau làng Pflaumdorf khoảng 2 km.

- Từ phía tây đến: Lấy xa lộ A96 hướng Munich – chạy đến Schöffelding thì ra khỏi xa lộ, chạy tiếp tục đến Eresing rồi rẽ theo hướng Geltendorf có bảng chỉ vào Đan viện St Ottilien.

- Bằng phương tiện xe lửa đến từ phía bắc và phía nam: Trạm nhà ga xe lửa Đan viện St. Ottilien nằm trên tuyến đường sắt Augsburg-Weilheim. Tất cả mọi chuyến xe chạy đến Weilheim, đều dừng lại ở trạm nhà ga Đan viện St Ottilien.

- Đến từ phía Đông và phía Tây: Trạm Geltendorf nằm trên tuyến đường sắt Munich-Buchloe. Trạm Geltendorf cũng là trạm cuối cùng của chuyến xe điện(S-Bahn )số 4. Từ trạm Geltendorf đi bộ đến Đan viện St. Ottilien khoảng 20 phút. Từ phía bên phải nhà ga xe lửa đến đường hầm, qua khỏi đường hầm là con đường cho người đi bộ dẫn đến Đan viện St.Ottilien.