Nhóm các sắc tộc Á Châu và Thái Bình Dương tổ chức ngày Hành Hương Đức Mẹ lần thứ XII tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Washington D.C.

Hàng năm vào mỗi dịp đầu tháng năm các nhóm sắc tộc Á Châu và Thái Bình Dương tổ chức ngày hành hương Đức Mẹ tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm tại Washington D.C. Năm nay là cuộc hành hương lần thứ XII và sẽ được tổ chức vào ngày 10 tháng 05 năm 2014. Ngày hành hương này được mở rộng cho mọi người đến tham dự.

Chương trình ngày hành hương được bắt đầu bằng giờ hòa giải lúc 12:00 chiều với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Lúc 1 giờ bắt đầu cuộc cung nghinh Đức Mẹ và mỗi sắc tộc mang y phục dân tộc và kiệu Đức Mẹ của từng nước. Sau phần cung nghinh Đức Mẹ là phần nghi thức đội Mũ Triều Thiên cho Đức Mẹ. Sau đó đại diện mỗi nước hướng dẫn đọc Kinh Mân Côi theo ngôn ngữ các nước. Phần đầu của kinh Kính Mừng được xướng lên bằng ngôn ngữ địa phương. Phần sau của kinh Kính Mừng mọi người đọc chung bằng tiếng Anh. Ngày hành hương được kết thúc bằng thánh lễ đa ngôn ngữ do Đức Giám Mục phụ tá của Tổng Giáo Phận Washington D.C, Giám Mục Martin D. Holley, chủ tế.

Các sắc tộc tham dự ngày hành hương bao gồm: Miến Điện, Bengali, Campuchia, Trung Quốc, Phi Luật Tân, Ấn Độ, Lào, Lebanese, Montagnard, Pakistani, Sri Lankan, Thái Lan, và Việt Nam. Năm nay có hai nhóm mới tham gia lần đầu sẽ đến từ New Jersey và North Carolina.

Ngày hành hương được bảo trợ bởi Mạng Lưới Công Giáo Á Châu-Thái Bình Dương cùng với Văn Phòng Đa Văn Hóa thuộc Hồi Đồng Giám Mục Hoa Kỳ. Mạng Lưới Công Giáo Á Châu-Thái Bình Dương mang sứ vụ nâng đỡ các nhóm di dân của Á Châu và Thái Bình Dương trong lãnh vực sống đức tin trong khi Văn Phòng Đa Văn Hóa nêu ra những chương trình mục vụ giúp các linh mục và giáo dân nâng cao nhận thức về tình trạng đa văn hóa trong Giáo Hội. Đồng thời nêu cao sự hiện diện và tinh thần xây dựng cộng đồng đức tin của các sắc tộc Á Châu và Thái Bình Dương trong Giáo Hội Hoa Kỳ.

Ban Tổ Chức xin thay mặt các sắc tộc Á Châu và Thái Bình Dương thuộc vùng Washington D.C và các vùng lân cận trân trọng kính mời mọi người Công Giáo tham dự ngày hành hương này.

Lm. F.X. Nguyễn Thanh Bình, SVD