Sàigòn. Hòa cùng lòng yêu mến Đức Mẹ của toàn thể Giáo Hội và đặc biệt Giáo Hội Việt Nam, Hội Dòng Đaminh Rosa Lima mở đầu tháng Hoa, tháng kính Đức Mẹ bằng buổi dâng hoa trong Tu viện Trung ương của Dòng.

Khi nắng chiều vừa xiên lá khoai, nắng trong vườn dịu dần, những tia nắng nhẹ chiếu trên những bông hoa khoe sắc ngoài vườn thì trong ngôi nguyện đường của nhà Dòng, chị em dâng những bông hoa, những ánh nến, những nén hương lên Mẹ dấu yêu.

Các nhóm Đệ Tử, Tiền Tập, Tập Viện, Học Viện và Tiền Vĩnh Thệ từ hơn một tháng trước đã chia nhau tập những vũ điệu, những đội hình sao cho nhịp nhàng để “ trình làng” Mẹ.

Bốn bài hát: Bài Ca Dâng Mẹ, Ngũ Bái, Nến Hồng Dâng Mẹ, Maria Mẹ ơi do hai nhạc sĩ “ cây nhà lá vườn” của Dòng là Dì Clara Chu Linh và Maria Kim Loan đã miệt mài sáng tác những tâm tình cho những “ con hoa” làm cho buổi dâng hoa thêm phần linh thiêng và sốt sáng.

Những bông hoa, những nén hương, những ánh nến lung linh chỉ là những hình thức bề ngoài. Bông hoa mà chị em dâng lên không sắc đó là những đóa hoa lòng, những bông hoa của sự hy sinh, hoa của tình yêu hoa của khiêm nhường, hoa của cầu nguyện và hoa của niềm vui đời Dâng Hiến... dẫu biết cuộc sống có những bộn bề, nhưng trong lòng của mỗi chị em, Mẹ vẫn ở đó làm chỗ dựa tinh thần mỗi ngày

Không chỉ trong tháng Hoa chị em mới dâng những bông hoa đặc biệt này, nhưng mỗi ngày chị em nhắc nhau dâng Mẹ những đóa hoa thiêng, dù không ai thấy, dù không có sắc... nhưng lại là những bông hoa đẹp lòng Chúa, ấm lòng Mẹ. Dâng những đóa hoa thiêng để thánh hóa mình, cầu nguyện cho chị em trong Dòng, cầu nguyện cho gia đình, cầu nguyện cho những người thân quen và nhất là cầu nguyện cho những người đang cần lời cầu nguyện. Đời sống nữ tu bình dị và mỗi ngày như thế, sống cho mình và nhất là hướng tới tha nhân.

Ước chi những niềm vui của tháng Hoa trong những ngày mới bắt đầu sẽ lan tỏa đến nhiều người hơn nữa và lòng sùng kính Mẹ được nhân rộng đến tận cùng trái đất để cảm tạ và tri ân Thiên Chúa.

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con bày tỏ lòng kính quý của mình lên Mẹ. Tạ ơn Chúa đã cho Giáo Hội dành riêng tháng Năm này cho người tín hữu yêu mến Mẹ ngày một hơn . Amen