LAGI - Sáng Chúa Nhật ngày 6/4/2014, Dòng Nữ tu Mến Thánh Giá Phan Thiết tổ chức khám bệnh phát thuốc và quà cho người nghèo khó nhân mùa Chay và Phục Sinh tại giáo xứ Cù Mi. “Chúng tôi đã trông thấy bao nhiêu người nghèo khó, bệnh tật, lang thang. .. cần sự giúp đỡ của những người xung quanh, tiếp sức để giúp họ bớt vất vả, dù không đáp ứng cho hết những gì tôi trông thấy nhưng cũng làm tôi bớt đau xót hơn. Hạnh phúc sẽ đích thực hơn nếu nhân loại được chia sẻ tình thương và cùng nhau vui tình Chúa, ấm tình người.”

Hình ảnh

Đó là lời chia sẻ của Sơ Maria Vũ Thị Vĩnh trong chuyến đi thăm và phát quà lần này.

Gíao xứ Cù Mi thuộc xã Tân Thắng, Huyện Hàm Tân, Tỉnh Bình Thuận. Đời sống người dân chủ yếu dựa vào biển, ruộng và một số ít buôn bán nhỏ. Đây là giáo xứ vùng sâu, vùng xa và người dân đã chứng kiến biết bao nỗi bất hạnh, nghèo khổ cả vật chất lẫn tinh thần.

Các thiện nguyện, dược sỹ…đã đến từ sáng sớm để giúp các Sơ. Hôm nay niềm vui bừng tỏa trên từng gương mặt người bất hạnh.

Anh Trần Ngọc Cảnh không may chiến tranh đã cướp đi một bên tay trái và chân trái, vợ mất sớm để lại ba người con một mình anh khập khiễng chống chèo cháo rau nuôi nấng, bất hạnh đè lên bất hạnh, chẳng may do một lần sơ ý té vào ban đêm anh bị thêm chứng tai biến mà không có tiền chữa trị kip thời nên bệnh tình ngày càng nặng hơn. Anh tâm sự trong từng câu nói mà người nghe phải cố gắng lắm mới hiểu được nội dung; “Tôi thầm cầu mong sẽ có thêm nhiều đoàn từ thiện, nhiều nhà hảo tâm và mạnh thường quân đến giúp đở chúng tôi bớt khổ”. Anh Vinh 50 tuổi, từ thuở lọt lòng đã mang chứng khiếm thính sáng nay cũng vui mừng nắm tay người này, vịn vai người kia “ríu rít” bằng ngôn ngữ kì diệu của mình và đưa đôi mắt biết ơn nhìn những người đã đến tận nơi đây để thắp lên sứ điệp thương yêu của Ngôi Hai Thiên Chúa. Bác Nguyễn Thị Sinh sau khi được khám bệnh, nhận thuốc và quà, bác hai tay ôm thùng mì, gói gạo, nho nhỏ vừa đủ nghe lời kinh quen thuộc “Kính mừng Maria đầy ơn phước…”.

Lần lượt từng người trong đoàn người thưa dần, các Sơ vẫn cần mẫn, âm thầm dìu từng bước một, khiêng từng phần quà ra tận nơi cho người tàn tật. Nắng tháng tư tuy chói chang gắt gỏng thật đấy nhưng các Dì vẫn như men, như bánh dịu dàng với công việc của mình. Sơ Mad. Nguyễn Thị Nhung thỉnh thoảng dừng tay quệt mồ hôi nhưng nụ cười hầu như không bao giờ tắt “Làm việc bác ái và cầu nguyện Chúa thứ tha tội lỗi là nỗ lực để cải thiện đời sống” Sơ đã vẽ nên một bức họa sinh động Chúa Phục Sinh với lòng hân hoan và vui mừng trong ngày đặc biệt này.

Một chút quà nhỏ bé nhưng gói trọn tất cả tấm lòng của quý Sơ trong Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết con cái cùng một Cha trên trời. Cầu xin Chúa thương nâng sứ vụ bác ái tại Giáo phận miền quê chúng con.