NAM CALIFORNIA - Từ Thứ Hai, ngày 3 tháng 2 đến Thứ Tư ngày 5 tháng 2 năm 2014, các Đức Giám Mục và Linh mục Á Châu họp tại Howard Johnson Hotel And Conference Center Thành Phố Fullerton, Tiểu Bang California.

Hình ảnh

Thành phần gồm có: Đức Cha Randolph R. Calvo (Chủ Tịch Ủy Ban Mục Vụ Đa Văn Hóa - Châu Á Thái Bình Dương , Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, Giáo Phận Reno), Đức Cha Dominic Mai Thanh Lương (Thành Viên của Ủy Ban, Giáo Phận Orange). Đức Cha Oscar Azarcen Solis (Thành Viên Ủy Ban, Tổng Giáo Phận Los Angeles), Lm Alex K. Kim (Giáo Phận Orange, California), Lm Paul D. Lee ( Tổng Giáo Phận Washington), Mr Peter Choe (Executive Director of Korean Community, New Jersey ), Lm Engelbert Gammad (Chủ Tịch Hội Đồng Linh Mục Toàn Quốc -Fillipino - Giáo Phận San Jose), Lm Melanloviuya, MJ (Tổng Giáo Phận Los Angeles), Lm Michael Mai Khải Hoàn (Chủ Tịch Miền Tây Nam Hoa Kỳ - Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, Giáo Phận Orange), Lm Peter Võ Sơn (Tổng Thư Ký LĐCGVNHK).

Mục đích các cuộc họp lần này để hiểu biết nhiều hơn về mục mụ USCCB Subcommittee on Asian Pacific Island Affair (Tiểu Ban Châu Á Thái Bình Dương) hơn là các sinh hoạt của mỗi sắc dân, mỗi cộng đồng. Đây cũng là cơ hội cho mỗi Linh mục trong Liên Đoàn chia sẻ sự bắt đầu các công việc mục vụ làm thế nào và lí do tại sao Thiên Chúa mời gọi tham gia vào các sinh hoạt trong Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ.

Quý Đức Cha và quý Cha muốn có được một tiếng nói chung cho người Á Châu và Các Đảo Thuộc Thái Bình Dương khi trình bày các nhu cầu và quan tâm lên Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ. Làm sao mục vụ tốt cho các sắc dân Á Châu: nhìn lại trong quá khứ, đánh giá các sinh hoạt hiện tại và những dự định cho các nhu cầu trong tương lai để việc thờ phượng Thiên Chúa, và các sinh hoạt tôn giáo được thuận lợi. Ví dụ: các thánh Lễ theo ngôn ngữ, phong tục, truyền thống, các nhu cầu về Linh mục, Nhà Thờ, các Trung Tâm sinh hoạt. Làm sao để quảng bá có thêm các linh mục Á Châu, đặc biệt có thêm các giám mục người Á Châu trong Giáo Hội Hoa Kỳ.

Được biết, có khoảng 200 Cha người Nam Hàn đang phục vụ tại Giáo Hội Hoa Kỳ. Hầu hết các ngài đến từ Nam Hàn, và phục vụ tại các Cộng Đoàn, Giáo Xứ từ 3 đến 5 năm là trở về lại Nam Hàn. Văn Phòng Linh Mục của quý Cha Nam Hàn được đặt tại Thánh Phố Garden Grove, California. Có 2 người giáo dân làm việc : 1 làm full time và 1 lam part time. Liên Đoàn Công Giáo Người Phi Luật Tân có khoảng 800 Cha được hình thành bắt đầu năm 2008; chính thức thành lập theo Luật của Tiểu Bang California vào ngày 17 tháng 10 năm 2013. Ngày 8 - 11 tháng 11 năm 2011, quý Cha Filippino đã tổ chức Đại Hội tại Westin Los Angeles Airport Hotel, có 355 Linh mục tham dự. Đại Hội Linh mục 3 năm 1 lần; năm nay quý Cha Fillipino sẻ tổ chức Đại Hội từ ngày 4-7 tháng 11 tại Thành Phố Orlando, Tiểu Bang Florida.

Các uỷ viên của Tiểu Ban Mục Vụ Châu Á Thái Bình Dương (HĐGMHK) là các giám mục. Các Linh mục được mời tham gia vào Tiểu Ban như là Consultants (người cố vấn).

Trong những ngày họp, qúy Đức Cha và quý Cha dâng Lễ tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam của Giáo Phận Orange ở Thành Phố Santa Ana; tại Trung Tâm Saint Thomas Korean Catholic Center ở Thành Phố Anaheim.

Xin quý Đức Ông, quý Cha, Phó Tế, Tu Sĩ Nam Nữ, quý Ông Bà và Anh Chị Em cầu nguyện cho công việc mục vụ của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, cách riêng cho Tiểu Ban Châu Á Thái Bình Dương.