Hình ảnh thánh lễ và biểu tình trước dinh tổng thống Nam Dương
Cảnh sát Nam Dương và các tình nguyện viên Hồi giáo đã hợp tác với các Kitô hữu bảo vệ các nhà thờ và các nơi thờ phượng trước những hăm doạ tấn công vào dịp lễ Giáng sinh. Thông tấn xã Fides của bộ Truyền Giảng Tin Mừng cho các dân tộc đã cho biết như trên.

Đích thân tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono đã thông báo rằng các cơ quan an ninh Nam Dương đã bắt được những tài liệu mật của các nhóm vũ trang Hồi Giáo tại nước này liên quan đến kế hoạch tấn công đồng loạt vào các mục tiêu Kitô giáo trong mùa Giáng sinh. Mức độ nguy hiểm nghiêm trọng nhất là tại Sumatra.

Tình trạng nghiêm trọng đến mức một khách sạn trong khu nghỉ mát lớn ở Banda Aceh thuộc đảo Sumatra, đã phải hủy bỏ kế hoạch đón năm mới. Khách sạn đã hành động như trên sau khi Hội đồng Hồi giáo địa phương nói rằng Giáng sinh và ngày đầu năm mới không nên được tổ chức bởi vì đó không phải là những ngày lễ Hồi giáo.

Bất chấp những hăm dọa khủng bố, trong Đêm Giáng Sinh đã không có cuộc tấn công nào được ghi nhận. Tuy nhiên, cảnh sát đã đóng cửa một số nhà thờ không cho cử hành thánh lễ.

Sáng thứ Tư 25 tháng 12, hàng trăm người Công Giáo thuộc hai giáo xứ Bekasi và Bogor, ăn mặc như Ba Vua, đã cử hành thánh lễ ngoài trời tại trước dinh tổng thống Nam Dương như một cử chỉ phản kháng. Trước những hăm dọa của Hội đồng Hồi giáo địa phương, cảnh sát đã phong tỏa hai nhà thờ nói trên không cho các tín hữu cử hành thánh lễ Nửa Đêm với lý do là các cơ quan an ninh không có khả năng bảo vệ an toàn cho họ.

Kitô hữu đang chịu áp lực ngày càng tăng từ những nhóm Hồi Giáo cực đoan ở Indonesia, đất nước đông người Hồi giáo nhất thế giới, và Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono đã bị chỉ trích vì không có phương cách giải quyết tình trạng bất khoan dung ngày càng tăng.

"Chúng tôi muốn nhắc nhở tổng thống của chúng tôi một lần nữa rằng ông vẫn chưa giải quyết được vấn đề bất khoan dung tôn giáo ở đất nước này”, Bona Sigalingging, một phát ngôn viên của hai giáo xứ nói.