SAIGÒN - Sáng Chúa Nhật ngày 08.12.2013, lúc 09g00, tại nguyện đường Fatima của Cộng Đoàn Thiên Phúc, Tổng Giáo phận Sài Gòn, đã diễn ra Thánh lễ tiên khấn của năm anh chị em. Thánh Lễ do Cha Đaminh Đoàn Đức Hạnh, phụ trách Cộng Đoàn Thiên Phúc Việt Nam chủ sự. Cùng đồng tế với ngài có quý Cha bề trên và các Linh mục thân hữu. Hiện diện trong thánh lễ còn có các Tu sĩ, thân nhân của các anh chị Tân Khấn sinh.

Hình ảnh

Đáp lại lời mời gọi yêu thương của Chúa: “Hãy theo Thầy”, các anh chị đã hăng say bước theo Ngài trong ơn gọi Cộng Đoàn Thiên Phúc. Ngày tuyên khấn hôm nay cũng là ngày mà cách đây một năm các anh chị chính thức gia nhập tập viện của Cộng Đoàn dành riêng cho từng Nhánh thánh hiến. Sau khi cầu nguyện, cân nhắc một cách ý thức, trước sự chứng kiến của Cộng Đoàn, các anh chị đã mạnh dạn nói lên ước muốn chọn Chúa làm gia nghiệp duy nhất của đời mình, quyết bước theo Ngài qua việc tuyên giữ ba lời khuyên Phúc âm: Nghèo khó, Khiết tịnh và Vâng phục theo đặc sủng và linh đạo của Cộng Đoàn Thiên Phúc.

Trong bài giảng Lễ hôm nay, hai hình ảnh đã được sử dụng. Trước hết, Thánh Gioan Baotixita được ví như là một vị giáo tập. Thánh nhân đã kêu gọi mọi người từ bỏ con đường cũ để mở rộng vòng tay đón chờ Chúa đến. Ngài đã huấn luyện các môn đệ, để rồi khi Chúa Giêsu đến, cũng chính ngài sẽ giới thiệu với các môn đệ: “Đây là Chiên Thiên Chúa”. Còn Mẹ Maria chính là gương mẫu của đời sống thánh hiến, vì Mẹ luôn có Chúa trong lòng và luôn biết đem Chúa đến cho tha nhân.

Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí thánh thiện, chan hòa tình Chúa và đầy tình người.

Nguyện xin Chúa luôn đồng hành với các anh chị, để các anh chị luôn được hạnh phúc với hồng ân vừa lãnh nhận hôm nay qua ba lời Giao Ước Thánh.