Hôm Thứ Hai 21 tháng 10, Tân đại sứ Hoa Kỳ cạnh Tòa Thánh là Ken Hackett đã trình quốc thư của ông lên Đức Thánh Cha. Ông Ken Hackett đã được Hoa Kỳ chỉ định làm đại sứ tại Vatican 3 tháng trước đây.

- "Chào Đức Thánh Cha . "

- "Tôi rất vui khi được gặp anh."

- "Cảm ơn Đức Thánh Cha rất nhiều. Thật là một vinh dự tuyệt vời cho con."

Cuộc gặp gỡ giữa Đức Thánh Cha và đại sứ Ken Hackett đã diễn ra rất thân mật. Hai vị đã đề cập đến một số vấn đề kể cả vấn đề tế nhị là việc các Giám Mục Hoa Kỳ kiên quyết phải được quyền tham gia vào quá trình hoạch định chính sách đất nước, và thúc đẩy việc tôn trọng nhân phẩm tại Hoa Kỳ. Những điều này thường dẫn đến những tranh cãi và xung đột giữa các Giám Mục Hoa Kỳ với tổng thống Obama.

Hackett là một gương mặt quen thuộc đối với người Công Giáo Hoa Kỳ và là người hiểu biết rộng rãi về Vatican. Ông là Chủ tịch và Giám đốc điều hành cho Catholic Relief Services, chi nhánh tại Mỹ của một nhóm hoạt động bác ái chính tại Vatican.

Sau cuộc tiếp kiến riêng, ông Hackett đã giới thiệu với Đức Thánh Cha phu nhân ông là Joan, hai đứa con, và người mẹ vợ của mình. Ông cũng giới thiệu các nhân viên Đại sứ quán và các thành viên trong gia đình của họ.

Hoa Kỳ đã không có đại diện chính thức tại Vatican trong gần một năm. Một vài ngày trước khi ông Ken trình quốc thư, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra một video giới thiệu ông và phu nhân.

Ông Ken Hackett nói:

"Hoa Kỳ và Vatican hợp tác mạnh mẽ trên một loạt các vấn đề quan trọng toàn cầu, chẳng hạn như việc chống lại nạn buôn người trên thế giới, ngăn ngừa và giảm nhẹ các xung đột, và bảo vệ nhân quyền. "

Đại sứ quán Mỹ cũng đã khai trương một trang web với tiểu sử của vị tân đại sứ, cũng như blog của riêng cá nhân ông Hackett, trong đó ông cho biết ý định sẽ viết về những hoạt động của ông trong tư cách một đại sứ Hoa Kỳ tại Tòa Thánh, cũng như tầm quan trọng của mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Tòa Thánh .

Đại sứ Hackett thay thế nhà thần học người Mỹ gốc Cuba Miguel Diaz, người đã từ chức hồi tháng mười một năm ngoái để trở thành một giáo sư đại học. Hackett là Đại sứ thứ chín của Hoa Kỳ cạnh Tòa Thánh, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ đầy đủ vào năm 1984.