GIÁO HỌ CÂY BÀNG – GIÁO XỨ TRẠI LÊ MỮNG LỄ THÁNH TÊRÊXA HÀI ĐỒNG GIÊSU

Cùng với Giáo Hội hoàn vũ bước vào tháng Mân Côi kính Mẹ Maria, sáng qua, lúc 08h00 ngày 01 tháng 10 năm 2013, Giáo họ Cây Bàng hân hoan mừng Lễ Bổn Mạng - Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu, do Cha Phêrô Phan Văn Tập chủ sự, đồng tế với ngài có cha quản xứ Giuse Trần Đức Ngợi, cùng sự tham dự đông đảo của bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Giáo họ Cây Bàng là một giáo họ nhỏ của giáo xứ Trại Lê, với 34 hộ dân và Ngôi Thánh Đường đơn sơ nhỏ bé, nhưng để mừng lễ Bổn Mạng, Giáo họ đã chuẩn bị hơn một tháng nay. Điều này được thể hiện rõ nét qua tình thần xây dựng bờ rào nhà thờ, sơn sữa trong ngoài ngôi Thánh Đường và tổ chức giải bóng chuyền Nam U19 trong toàn giáo xứ. Là một Giáo họ nhỏ, nhưng tình thần hy sinh phục vụ, xây dựng nhà chúa, xây dựng lòng đạo nơi mỗi người, mỗi gia đình luôn mạnh mẽ và tích cực. Có lẽ vì thế mà ngày lễ Quan Thầy là một hồng ân mà Chúa đã thương ban xuống cho họ đạo một cách rõ nét nhất trong ngày lễ Trọng đại này. “Tất cả là hồng ân, ôi tất cả là hồng ân.” Vâng chỉ có ơn Chúa thôi, bởi trong những ngày qua, thời tiết se lạnh, mưa to gió lớn vì chịu ảnh hưởng của cơn bão số 10. Tối ngày 30/10, bão số 10 đỗ bộ vào khu vực miền trung, theo dự báo các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ có mưa vừa đến mưa to, nên tưởng chừng như giáo họ Cây Bàng sẽ mừng lễ trong mưa bão. Thế nhưng, ngay từ sáng sớm hôm qua, một sự thay đổi thời tiết kỳ lạ đến lạ thường. Ánh mặt trời ló rạng, Quang cảnh bình minh rực rỡ. Tất cả như để tô thêm cho một ngày lễ Quan Thầy của giáo họ Cây Bàng hoành tráng, long trọng, tốt đẹp hơn.

Thánh lễ diễn ra với bầu khi sốt sắng, thánh thiện và tươi vui. Trong bài giảng lễ của Cha Giuse, Ngài nhận xét “Thánh nữ Têrêxa Hài đồng Giêsu nên Thánh không phải vì những việc lớn lao, cao trọng của Thánh nhân, nhưng Ngài nên Thánh bởi những công việc bé nhỏ tầm thường nhưng được Ngài làm với một tinh thần hăng say, với một trái tim yêu thương, và trên hết Ngài làm tất cả đều vì Thánh Danh Chúa.” Sau Thánh lễ mỗi người cùng chung chia niềm vui ngày lễ Quan Thầy với bà con Giáo họ Cây Bàng

Noi gương bắt chước các nhân đức của Thánh Quan Thầy Têrêxa, hy vọng mỗi thành phần dân Chúa trong Giáo họ Cây Bàng, biết dùng đời sống bác ái yêu thương, tinh thần hăng say phục vụ để tiếp tục xây dựng đời sống đạo, xây dựng đời sống Đức Tin cũng như đời sống kinh tế ngày càng phát triển và nâng cao. Nhờ lời bầu cử của Thánh Quan Thầy, xin Chúa đổ muôn ơn lành hồn xác, luôn quan phòng, gìn giữ và ban bình an xuống trên hết mọi người trong họ đạo nhỏ bé, đơn sơ, để hết mọi người sống xứng đáng với ơn gọi làm “Nghĩa Tử” mà Chúa đã hứa ban.

Antôn Trần Công Đức