Giáo Hội ngày càng gia tăng ở châu Á. Tuy nhiên, lục địa này cũng là nơi nhuộm thắm máu đào của biết bao các tín hữu Kitô dưới sự bách hại tàn bạo của các chế độ cộng sản và Hồi Giáo quá khích. Trong bối cảnh đó, người ta không ngạc nhiên khi thấy Đức Thánh Cha Phanxicô mời một vị Hồng Y Á Châu là Đức Hồng Y Oswald Gracias, Tổng Giám Mục Bombay vào Ủy Ban Cố Vấn Cải Tổ Giáo Triều Rôma và Quản Trị Giáo Hội.

Trước diễn biến này, Đức Hồng Y Oswald Gracias cho biết cảm nghĩ của ngài như sau:

"Tôi rất ngạc nhiên, khiêm tốn. Nhưng, tất nhiên, nếu Đức Thánh Cha cần sự trợ giúp nào, tôi cũng sẵn sàng, và tôi hy vọng tôi có thể giúp ngài điều gì đó. Thành thực mà nói, tôi không biết tôi có thể giúp được bao nhiêu."

Đức Hồng Y Gracias đã là Tổng Giám Mục Bombay, quê hương của chính ngài, từ năm 2006. Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 đã tấn phong Hồng Y cho ngài một năm sau đó.

Đức Hồng Y được biết đến như một nhà phê bình thẳng thắn trước bạo lực nhắm vào phụ nữ Ấn Độ, và là người nhiệt thành thúc đẩy đối thoại giữa các tôn giáo.

Trong cuộc họp đầu tiên vào ngày 1 tháng 10, ngài hy vọng Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ có thể cứu xét đến nhu cầu của tất cả các miền trên thế giới.

Đức Tổng Giám Mục của Bombay nói:

"Đức Thánh Cha sẽ là người quyết định tất cả mọi thứ, nhưng chúng tôi có thể trình bày với ngài nguyện vọng của người dân địa phương và sự mong đợi của thế giới, cũng như tâm lý của các nền văn hóa khác nhau. Tôi đến từ Châu Á: Châu Á có những đặc điểm rất khác với phần còn lại của thế giới. .. Ấn Độ và Trung Quốc cộng lại đã là hơn 30% dân số của thế giới. ..Tôi muốn nhắc lại, đó là một phần rất lớn của thế giới."

Đức Hồng Y năm nay 68 tuổi. Ngài nói rằng ngài cảm thấy Giáo Hội đang sống trong những thời khắc lịch sử sau cuộc bầu cử Đức Giáo Hoàng Phanxicô.

Đức Hồng Y nói:

"Nhưng đó là điều thú vị, tôi nghĩ rằng chúng ta đang sống trong thời gian rất thú vị. Đức Thánh Cha đang mở một cánh cửa ra với thế giới, như Đức Gioan XXIII đã làm, và cho phép người bên ngoài và những mong đợi tiến vào và đưa ra những hồi đáp, và như thế Giáo Hội thực sự là liên quan với thời đại. "

Châu Á là nơi cư trú của mười một phần trăm người Công Giáo trên toàn thế giới. Đức Hồng Y Gracias là một trong mười một đại cử tri Hồng Y từ lục địa này.