Vatican Trong một cuộc phỏng vấn dành cho hãng thông tấn công giáo Zenit, đức hồng y Crescenzio Sepe, tổng trưởng Bộ Truyền giáo, đã giải thích rằng bất cứ một cộng đồng Giáo hội nào trên thế giới, cũng đều được Ðức Thánh Cha và Bộ Truyền Giáo quan tâm đến. Tuy nhiên, như cha mẹ của nhiều đứa con, dĩ nhiên Ðức Thánh Cha và Bộ Truyền Giáo quan tâm một cách đặc biệt hơn đến những đứa con bé bỏng và cần được giúp đỡ để lớn lên hơn cả. Ðây chính là trường hợp của Giáo hội tại Mongolia. Sau những tiếng khóc chào đời, Giáo hội tại đây cần được chăm sóc nhiều hơn cả.

Ðức hồng y Sepe đã đại diện Ðức Thánh Cha đến chủ tọa nghi lễ thánh hiến nhà thờ chánh tòa Ulan Bator hồi cuối tháng 8 năm 2003. Ðức hồng y nói rằng chuyến viếng thăm của ngài là dấu chỉ nói lên sự cổ võ và liên đới dành cho Giáo hội non trẻ tại Mongolia.

Ðức hồng y tổng trưởng Bộ truyền giáo cho biết: mặc dù đã được truyền giáo từ hồi thế kỷ thứ 7, Giáo hội tại Mongolia chỉ mới thực sự được khai sinh cách đây 11 năm, tức sau khi các chế độ cọng sản vô thần tại Ðông âu và Liên xô sụp đổ.