CNA / EWTN NEWS, 05/08/ 2013

Linh mục chính xứ kể lại rằng có một 'giọng nói' nói với ngài trước khi phép lạ xảy ra, và Tổng Giáo Phận Guadalajara đang điều tra.

Thành Phố Mexico - Tổng Giáo Phận Guadalajara đang điều tra một trường hợp có thể được cho là phép lạ Thánh Thể đã diễn ra vào cuối tháng Bảy năm 2013.

Đức Ông Ramiro Valdes Sanchez, tổng đại diện giáo phận, cho biết Đức Hồng Y Jose Francisco Robles Ortega đã giao nhiệm vụ cho ngài trong việc chỉ đạo cuộc điều tra về một trường hợp có thể được cho là phép lạ.

"Trước hết, các lời khai cần phải được thu thập từ ba người đã có mặt, rõ ràng trong trường hợp này là vị linh mục," Đức Ông. Sanchez cho biết.

Theo như Cha Jose Dolores Castellanos Gudino, linh mục chính xứ Đức Maria - Mẹ của Giáo Hội, cho biết là ngài đã nhìn thấy một tia sáng và nghe một giọng nói đang trong khi quỳ cầu nguyện vào ngày 24 tháng 7 trước Thánh Thể: "Rung chuông để báo hiệu cho mọi người đến” "Ta sẽ tuôn đổ ơn phúc lành trên tất cả những người hiện diện, trong suốt cả ngày. Hãy đem nhà tạm nhỏ của ngài dùng cho việc tôn thờ tới bàn thờ giáo xứ, và đặt mặt nhật lớn bên cạnh nhà tạm nhỏ này. Đừng mở nhà tạm cho đến lúc ba giờ chiều, không được mở ra trước đó. "

"Ta sẽ thực hiện một phép lạ trong Bí Tích Thánh Thể," tiếng nói tiếp tục. "Điều kỳ diệu sắp diễn ra sẽ được gọi là "Phép lạ Thánh Thể trong sự Nhập Thể của Tình Yêu cùng với Đức Maria – Mẹ của chúng ta”. "Sao chép các hình ảnh mà Ta sẽ cung cấp cho ngươi bây giờ và đem cho mọi người xem."

Cha Gudino nói rằng giọng nói bảo ngài hãy chia sẻ thông điệp này với tất cả các linh mục của mình để hỗ trợ trong việc hoán cải họ, và ngài sẽ tuôn đổ phúc lành trên tất cả các linh hồn.

Với người dân địa phương tập trung vào 3 giờ chiều, vị linh mục nói: "Khi tôi đến mở cửa nhà tạm thì đã thấy Mình Thánh Chúa bao phủ đầy máu."

Ngài kể tiếp: tiếng nói cũng nói với ngài thành lập một nguyện đường, và cho phép bất kỳ nhà khoa học nào muốn nghiên cứu về Phép lạ đều có thể đến.

Đức Ông Sanchez cho biết, một nhóm nghiên cứu khoa học sẽ được thành lập để điều tra hiện tượng này và sẽ được thực hiện tại Guadalajara. Và ngài còn cho biết, thông qua Đức Hồng Y Tổng Giám mục tại Guadalajara, trong lúc cuộc điều tra diễn tiến, Mình Thánh Chúa đã chảy máu không nên bày ra cho công chúng và sẽ được lưu giữ trong một nơi an toàn của Tổng Giáo phận.

Đức Ông Sanchez giải thích các quy tắc của Giáo Hội đòi hỏi các nhà điều tra của tổng giáo phận loại trừ tất cả các cách giải thích khác.

Ngài cho biết, "Pháp lý của Giáo Hội Công Giáo ghi là khi một sự kiện phổ biến bất thường xảy ra, các biện pháp phòng ngừa cần thiết phải được thực hiện để xác định xem sự kiện này có thể được giải thích bằng nguyên nhân tự nhiên, hoặc nếu một cuộc điều tra nghiêm trọng hơn được coi là cần thiết để xác định xem nó đi vượt ra ngoài tự nhiên và có nên, hoặc không nên coi là một phép lạ.”