Khách hành hương tham gia Ngày Giới trẻ Thế giới 2013 có sự hỗ trợ mới để xua tan bất kỳ những lo âu hoặc băn khoăn nào xin liên lạc với: “Số điện thoại hành hương”.

Từ ngày 26 tháng 5, số điện thoại Rio de Janeiro 2122 8050 sẵn sàng hoạt động hàng ngày từ 8:00 sáng đến 8:00 tối giờ địa phương, thời gian này ngôn ngữ giao tiếp là tiếng Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, và tiếng Anh.

Bạn có hể gọi theo số hướng dẫn đã ghi (nhấn số 2), và chọn ngôn ngữ Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hay tiếng Anh. Đầu tiên nhấn số 1 và nửa phút sau là những số tiếp theo. Cuộc gọi được kiểm tra lần hai tiếp sau 20 giây: “Headquarters of pilgrim support, my name is Samuel. Good day …”

Tổng đài cho biết từ ngày 20 – 29 tháng 7 con số này sẽ thay đổi. Nó sẽ là con số mà bạn có thể gọi từ bất kỳ trạm điện thoại công cộng nào, có cả những người ‘orelhoes’ trang phục màu cam đặc biệt và làm việc 24/ 24.

Ngoài ra, “số điện thoại hành hương” còn có kênh thông tin khác: e-mail contact@rio2013.com, được khai trương từ đầu năm 2012. Từ đó đến nay đã nhận được hơn 73,000 e-mail. Những ngôn ngữ được dùng để trả lời cho những e-mail này là Bồ Đào Nha, Anh, Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Đức và Ba Lan, Sidney Timbo, giám đốc điều hành cho biết.

Một đội 25 tình nguyện viên trả lời những e-mail này tối đa 72 giờ. Timbo cho biết có khoảng 70% câu hỏi gửi qua –email được trả lời trên trên website chính của Ngày Giới trẻ Thế giới 2013.

“Đó là lý do khi trả lời bất kỳ câu hỏi nào chúng tôi cũng nhấn mạnh rằng trang web này là kênh thông tin chính thức giữa ngày GTTG và khách hành hương, còn các site khác không phải kênh chính thức,” Timbo đã xác định.