"Xin chào ngài". Đức Thánh Cha đã nói như trên với Tân Đại sứ Nga hôm thứ Năm 02/05/2013 trong buổi lễ trình quốc thư. Đây là lần đầu tiên Nga bổ nhiệm một đại sứ cạnh Tòa Thánh kể từ khi Liên bang Nga và Tòa Thánh Vatican thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ vào năm 2009.

Đại sứ Alexander Avdeev, cựu Bộ trưởng Văn hóa Liên bang Nga, đã gặp Đức Thánh Cha trong cuộc hội kiến ngắn tại Dinh Tông Tòa với sự hiện diện của một thông dịch viên người Pháp.

Quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia mang một ý nghĩa tôn giáo quan trọng, vì chính phủ Nga có mối liên kết chặt chẽ với Giáo hội Chính thống Nga.

Kết thúc cuộc gặp gỡ, Đại sứ Avdeev đã giới thiệu các nhân viên đại sứ quán với Đức Thánh Cha.

Mặc dù hai nước đã có mối quan hệ ngoại giao từ năm 1990, nhưng cách đây bốn năm tức là vào năm 2009 Nga mới nâng văn phòng của họ tại Vatican trở thành đại sứ quán chính thức.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói:

"Hãy cầu cho chúng tôi. Đó là điều rất cần thiết."

Đức Thánh Cha Phanxicô đã trao cho Đại sứ Nga một huy chương triều đại giáo hoàng của ngài mới được đúc gần đây để làm quà. Bằng tiếng Pháp, Đức Thánh Cha cũng đã đưa ra một thỉnh cầu ngài thường nói với nhiều vị khách là hãy cầu nguyện cho ngài.