ROMA (Zenit.org) – Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi điện văn và ban phép lành Tòa Thánh cho 13 tân phó tế Dòng Tên ngay sau thánh lễ truyền chức được Đức Hồng Y Gianfranco Ravasi Chủ tịch Hội Đồng Tòa Thánh Văn Hóa chủ sự vào lúc 16 giờ chiều Thứ Ba 02.04.2013 tại nhà thờ Chúa Giêsu ở Roma.

Các phó tế này đang theo học tại Học Viện Quốc Tế của Dòng ở Rôma và thuộc 10 quốc tịch khác nhau, như : Italia, Croatia, Bồ Đào Nha (2), Ba Lan, Bêlarút, Pêru, Vênêzuela (2), Việt Nam (2), Bănglađét, và Inđônêxia. Trong đó, Danh tánh hai thầy phó tế Việt Nam là Cao Gia An và Nguyễn Mai Kha.

Điện văn của Đức Thánh Cha được đọc ngay sau thánh lễ truyền chức. Nhân dịp này, ngài không những ban phép lành Tòa Thánh Cho các tân phó tế, mà còn cho cả Dòng Tên, gia đình cũng như bạn bè của đương sự và cho tất cả những ai tham dự thánh lễ.

Trong đó, Đức Thánh Cha cũng nói rằng mình cầu nguyện cách riêng cho các tân chức để Thiên Chúa làm cho họ trở thành « người phục vụ » trong việc « loan báo Tin Mừng cho Dân Chúa », đồng thời ngài cũng kêu gọi thừa tác viên phó tế kiên trì trong việc bắt chước « Thầy Chí Thánh Giêsu, Người đến để phục vụ chứ không phải để được người ta phục vụ ». Đức Thánh Cha cũng gửi gắm họ qua sự bầu cử của Đức Trinh Nữ Maria.

Trong bài giảng của thánh lễ truyền chức, Đức Hồng Y chủ tế đã nhắn nhủ các ứng viên phó tế theo gương thánh nữ Mađalêna sau khi đã gặp và nhận ra Chúa Phục Sinh ngay lúc sáng sớm đã chạy để báo tin vui Phục Sinh cho các Tông Đồ theo lời đề nghị của Chúa Giêsu. Đức Hồng Y Ravasi cũng nhấn mạnh rằng chức năng phó tế là phục vụ Lời Chúa và thực thi bác ái, nhất là biết đem bác ái này đến cho môi trường xung quanh mình.

Trưa hôm nay, 03.04.2013, các tân phó tế cùng với gia đình đã tham dự buổi tiếp kiến chung của Đức Thánh Cha, và ngài cũng đã ngỏ lời với họ.