Ngày 20-10-2014
 
Tin Giáo Hội Hoàn Vũ
Đức Giáo Hoàng nghiêm khắc lên án việc bách hại Kitô hữu Trung Đông
Vũ Văn An
19:45 20/10/2014
Theo tin Đài Vatican, sáng thứ hai, Đức Phanxicô đã triệu tập một mật nghị hội Hồng Y tại Vatican. Thoạt đầu mục đích mât nghị hội này chỉ là để bàn một số án phong thánh, trong đó có án phong thánh cho vị tông đồ người bản xứ Sri Lanka, chân phúc Joseph Vaz, nhưng sau đó, Đức Phanxicô đã nới rộng nghị trình để bàn về cuộc khủng hoảng đang tiếp diễn tại Trung Đông.

Sau cuộc họp buổi sáng, các vị tham dự, trong đó có các thượng phụ các Giáo Hội Công Giáo Trung Đông, đã nhân dịp này nói rộng tới các thách đố của các Kitô hữu khắp vùng Trung Đông, tỏ bày lòng biết ơn đối với sự gần gũi thiêng liêng của Giáo Hội Hoàn Vũ với các cộng đồng đang rất đau khổ của các vị, nhắc lại nhu cầu phải cổ vũ đối thoại, bảo vệ quyền của mọi người bất kể thống thuộc tôn giáo, và tìm các giải pháp biết tôn trọng và đẩy xa thiện ích chung.

Trong lời phát biểu với các vị Hồng Y hiện diện lúc khai mạc phiên họp, Đức Phanxicô lên án tinh thần dửng dưng xem ra đang rất thịnh hành, biến việc hy sinh con người cho các quyền lợi khác thành điều dĩ nhiên. Ngài nói “tình trạng bất công này đòi cộng đồng quốc tế một đáp ứng thích đáng và lời cầu nguyện liên lỉ của chúng ta”. Ngài kết luận bằng cách cho hay: “tôi chắc chắn rằng, với sự phù giúp của Chúa, nhiều suy tư và gợi ý thực đáng giá sẽ xuất hiện, nhằm giúp các anh chị em đang đau khổ của ta, và cũng nhằm đương đầu với bi kịch giảm thiểu sự hiện diện của Kitô hữu tại vùng đất nơi Người sinh hạ và từ đó Kitô hữu đã lan truyền”.

Đỉnh cao của cuộc thảo luận sau đó là bài diễn văn của Đức HY Quốc Vụ Khanh, Pietro Parolin, trong đó, ngài trình bày một cái nhìn tóm tắt cuộc hội họp của các sứ thần Tòa Thánh trong vùng diễn ra hồi đầu tháng Mười. Trình bày trong 6 điểm, bài diễn văn nhấn mạnh rằng nói chung và nói riêng đối với các cộng đồng Kitô hữu hiện diện trong vùng, tình hình hiện nay không thể chấp nhận được: “Các nguyên tắc căn bản, như giá trị sự sống con người, nhân phẩm, tự do tôn giáo, và sống chung hòa bình giữa các dân tộc và giữa các cá nhân đang bị đe dọa”.

Bài diễn văn của Đức HY Parolin mô tả tiếp tình hình tổng quát về chính trị tại khắp Trung Đông như là cực kỳ phức tạp và đa diện, đặc biệt lưu ý tới nhu cầu khẩn thiết phải đạt cho được một nền hòa bình công chính và lâu dài giữa Israel và Palestine, tới các cuộc khủng hoảng đang tiếp diễn tại Iraq và Syria (và vai trò của các thế lực khác trong vùng đối với các cuộc khủng hoảng này, nhất là Iran). Chính trong bối cảnh này, Đức HY quay qua vấn đề sử dụng sức mạnh để chặn đứng gây hấn và bảo vệ Kitô hữu cũng như các nhóm khác đang là nạn nhân của bách hại. Đức HY nói: “Về phương diện này, đã có lời nhấn mạnh đi nhấn mạnh lại rằng được phép chặn đứng kẻ gây hấn bất chính, tuy nhiên, luôn phải nhất quán với luật pháp quốc tế, như Đức Thánh Cha đã từng quả quyết”.

Đức HY nói tiếp “Dù sao, ta cũng đã thấy rõ rằng giải quyết vấn đề không thể phó mặc duy nhất cho phương thức quân sự được”. Nói chuyên biệt tới sự đe dọa do cái tự gọi là Nhà Nước Hồi Giáo Trị đặt ra, Đức HY Parolin cho hay “Phải lưu ý tới các nguồn nâng đỡ các hoạt động khủng bố qua sự hỗ trợ ít nhiều có tính cách chính trị, cũng như qua việc mua bán dầu hỏa, cung cấp vũ khí và kỹ thuật bất hợp pháp”. Sau đó, ngài nhắc lại việc Đức Thánh Cha lên án việc buôn bán vũ khí và cho rằng “Vào một lúc đặc biệt nghiêm trọng như hiện nay, căn cứ vào con số đang gia tăng các nạn nhân do các tranh chấp đang hoành hành tại Trung Đông gây ra, cộng đồng quốc tế không thể khép mắt trước nan đề này, một nan đề liên quan tới đạo đức học một cách sâu xa”.

Việc các Kitô hữu trốn chạy khỏi vùng này là một tập chú chính nữa trong bài diễn văn của Đức HY Parolin; ngài nhắc lại rằng vai trò nền tảng của các Kitô hữu trong vùng là vai trò của “người kiến tạo hòa bình, hoà giải, và phát triển” nhất là qua trường học, viện mồ côi, bệnh viện và nhiều công trình bác ái khác, nhằm phục vụ bất cứ ai và mọi người, bất luận sắc tộc hay tín ngưỡng.

Vai trò của Giáo Hội trong môi trường xã hội và văn hóa phức tạp của Trung Đông, và nhất là của các quốc gia đa số theo Hồi Giáo, là một điểm tập chú khác nữa. Đức HY Parolin tường trình rằng các tham dự viên trong cuộc hội họp của các sứ thần Toà Thánh đã lưu ý một vấn đề căn bản, đó là “có sự thiếu sự tách biệt giữa tôn giáo và nhà nước, giữa lãnh vực tôn giáo và lãnh vực dân chính, một cột nối làm cho cuộc sống trở nên khó khăn cho các nhóm thiểu số không theo Hồi Giáo và đặc biệt cho thiểu số Kitô Giáo. Cho nên, điều quan trọng là đóng góp vào các cố gắng để nuôi dưỡng ý niệm phân biệt hai lãnh vực này trong thế giới Hồi Giáo”.

Đức HY Parolin tiếp đó kêu gọi cộng đồng quốc tế đừng bất động hay dửng dưng nữa trước tình thế hiện nay. Ngài nói: “Trong trường hợp đặc biệt có những vi phạm và xâm phạm do cái gọi là Nhà Nước Hồi Giáo Trị thực hiện, cộng đồng quốc tế, qua LHQ và các cơ cấu đang hiện hữu vì những vụ khẩn trương tương tự, phải hành động để ngăn ngừa những vụ diệt chủng mới có thể có và trợ giúp rất nhiều người tị nạn”. Ngài giải thích: “Việc bảo vệ các Kitô hữu và mọi nhóm thiểu số tôn giáo hay sắc tộc khác phải được đặt trong bối cảnh bảo vệ con người và tôn trọng nhân quyền, nhất là những quyền tự do tôn giáo và tự do lương tâm. Trong bất cứ trường hợp nào, nhu cầu phát huy và phát triển ý niệm công dân, làm điểm qui chiếu cho đời sống xã hội, nhằm bảo đảm quyền của các nhóm thiểu số bằng các phương tiện thỏa đáng về pháp chế, đã trở thành hiển nhiên”.

Đức HY Parolin kết luận bài diễn văn của ngài bằng một lời nhắn nhủ và kêu gọi: Giáo Hội khắp thế giới, và mọi Kitô hữu khắp nơi, có nghĩa vụ phải nâng đỡ anh chị em mình trong Chúa Kitô bằng lời cầu nguyện và mọi phương thế khả hữu, và khích lệ các anh chị em này tiếp tục có mặt một cách có ý nghĩa vì lợi ích của toàn bộ xã hội Trung Đông. Ngài nói: “Ta không nên quên rằng mọi sự đều tùy thuộc Thiên Chúa và ơn thánh của Người, nhưng ta cần hành động như thể mọi sự tùy thuộc ta, tùy thuộc lời cầu nguyện và tình liên đới của ta. Do đó, tất cả chúng ta đều được kêu gọi làm việc cho hòa bình trên thế giới, cho việc tiếp tục và phát triển sự hiện diện của các cộng đồng Kitô Giáo tại Trung Đông và cho thiện ích chung của nhân loại”.

Đức Phanxicô tố cáo nạn khủng bố “trước đây, chưa ai dám nghĩ tới”

Trong mật nghị hội Hồng Y nói trên, Đức Phanxicô rất buồn về số phận các Kitô hữu tại Trung Đông, nhất là tại Iraq và Syria. Ngài nói: “Chúng ta không thể nào chịu đựng được khi nghĩ tới Trung Đông không có sự hiện diện của các Kitô hữu, những người sốt 2,000 năm qua đã tuyên xưng danh Chúa Giêsu”.

Ngài nói thêm: “chúng ta đang chứng kiến hiện tượng khủng bố với những chiều kích chưa ai nghĩ tới trước đây. Nhiều anh chị em chúng ta đang bị bách hại và đang bị buộc phải rời nhà cửa một cách tàn ác… Tình thế bất công này đòi cộng đồng quốc tế phải đáp ứng thoả đáng và đòi chúng ta phải cầu nguyện nữa”.

Đức GH tái khẳng định ước nguyện của Giáo Hội muốn có hòa bình trong vùng và kêu gọi cộng đồng quốc tế tìm ra giải pháp cho cuộc tranh chấp qua “đối thoại, hòa giải và cam kết chính trị”. Đồng thời, ngài cho hay: “chúng tôi muốn đem lại sự hỗ trợ lớn nhất có thể cho các cộng đồng Kitô Giáo, để duy trì việc họ ở lại trong vùng”.

Trong cuộc họp báo sau đó, Cha Lombardi cho biết trong mật nghị hội, có sự hiện diện của 86 vị Hồng Y, thượng phụ và cấp lãnh đạo của Phủ Quốc Vụ Khanh. Các ngài kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp các cộng đồng Kitô hữu Trung Đông cơ hội trở về quê quán càng sớm càng tốt bằng cách thực hiện “các vùng an toàn” như tại Bình Nguyên Ninivê.
 
Tin Giáo Hội Việt Nam
Tông đoàn Gioan Phaolo II mừng lễ Quan Thầy tại Tam Đảo
Tín Thác
07:53 20/10/2014
Tông đoàn Gioan Phaolo II mừng lễ Quan Thầy tại Tam Đảo

Ngày 18 – 19/10 Tông đoàn Gioan Phaolo II đã long trọng mừng lễ Quan thầy Gioan Phaolo II, chương trình được tổ chức tại khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc, với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Xem Hình

Tham dự chương trình có Linh Mục Giuse Đỗ Đình Tư, Chủ Tịch đồng thời là Linh hướng của Tông Đoàn, cùng với hơn 30 thành viên bao gồm thành viên chính thức và thành viên dự khuyết. Một điều đặc biệt, chuyến đi này có sự kết hợp tổ chức cùng với ca đoàn Maria Goretti.

Hành trình từ Hà Nội đến Tam Đảo của Tông đoàn diễn ra trong hai ngày, với nhiệt hoạt động để mừng kính Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II, và cùng nhau chia sẻ những chủ đề mà Tông đoàn đang hướng tới.

Được thành lập vào tháng 6/2014, Tông đoàn là nơi tập hợp những anh chị em có tấm lòng thiện chí, quảng đại, sẵn sàng hi sinh để đem Tin mừng Chúa đến với mọi người. Chuyến hành hương về Tam Đảo, một khu du lịch sinh thái với khí hậu lý tưởng, bầu khí trong lành sẽ giúp các thành viên có khoảng thời gian thư thái, cùng gặp gỡ nhau trong một gia đình nhỏ, để có thể hiểu nhau, chia sẻ với nhau, và gắn kết với nhau hơn trong sứ vụ tông đồ.

Trưa ngày 18, chuyến hành trình khởi đi từ nhà thờ Thái Hà, điểm dừng chân tại Tam Đảo. Hoạt động đầu tiên của các thành viên đoàn là tham dự Thánh Lễ trọng thể mừng kính Bổn mạng Gioan Phaolo II, được tổ chức tại nhà thờ Tam Đảo. Thánh Lễ do Linh Mục linh hướng của Tông đoàn chủ tế, với sự tham dự của cả hai hội đoàn là Tông đoàn Gioan Phaolo II và ca đoàn Maria Goretti.

Trong Thánh Lễ đặc biệt này, Tông đoàn vui mừng đón nhận 6 thành viên chính thức, là những con người đã vượt qua được những thử thách ban đầu, và thực hiện lời tuyên hứa trước sự chứng kiến của Linh mục chủ tế và toàn thể Cộng đoàn phụng vụ.

Buổi tối, Ca đoàn Maria Goretti tổ chức chương trình thi Kinh Thánh, các thành viên của Tông đoàn cùng tham dự và cổ vũ cho chương trình.

Sáng ngày 19, khởi đầu một ngày mới là Thánh Lễ Chúa nhật, cũng được cử hành tại ngôi Thánh đường Tam Đảo. Kết thúc Thánh Lễ, anh chị em về và chuẩn bị cho buổi chia sẻ theo chủ đề.

Buổi chia sẻ với chủ đề “Gia đình trước những thách đố trong xã hội hiện nay”, được tổ chức tại căn phòng ấm cúng, nơi các thành viên có thể trải lòng với những câu chuyện của gia đình, của giáo xứ, những công việc xung quanh cuộc sống của họ. Khởi nguồn của chương trình được đưa ra dựa trên chủ đề mà Thượng hội đồng Giám mục thế giới đang nhóm họp tại Roma.

Ngoài ra, buổi chia sẻ cũng dành thời gian để bàn bạc về những việc việc đã làm và chưa làm được của Tông đoàn thời gian qua, và đưa ra những phương hướng mới cho các hoạt động được thiết thực và ý nghĩa hơn.

Kết thúc buổi chia sẻ, những lời cầu nguyện tạ ơn, những tâm tình được toàn thể anh chị em gửi đến Chúa.

Buổi trưa cùng ngày, sau bữa cơm thân mật, các thành viên đã lên đường trở về Hà Nội, kết thúc một cuộc hành trình đầy ý nghĩa mà Tông đoàn thực hiện.

Tín Thác
 
Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa đón nhận tân tòng
Ignatio Phan Đình Long
08:02 20/10/2014
GIÁO XỨ MẸ Thiên Chúa ĐÓN NHẬN 7 ƠN TRỞ LẠI

Cùng với Giáo Hội toàn cầu, giáo xứ Mẹ Thiên Chúa hân hoan mừng Khánh Nhật Truyền Giáo vào ngày 19/10/2014. Trong tinh thần sôi động với khẩu hiệu: “nhà nhà truyền giáo, người người truyền giáo”. Để cụ thể hóa trong việc truyền giáo, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Mẹ Thiên Chúa vui mừng đón nhận 4 tân tòng trong thánh lễ.

Xem Hình

Những tân tòng này đã theo học các lớp giáo lý trong giáo xứ, dưới sự hướng dẫn của quý thầy, quý soeurs và các giáo lý viên. Trong số tân tòng đợt này, có một nữ sinh ngành Y vừa mới ra trường, là con gái của gia đình Công An Z 30D, thuộc xã Tân Đức. Bên cạnh đó, có một người nữa là một Phật Tử thuần Túy của Đạo Phật.

Đạt được kết quả này là do sự cố gắng “dấn thân” của mọi người, đặc biệt là anh chị em trong Ban Truyền giáo của giáo xứ.

Đang ngồi viết những dòng này, có người đến báo tin vui là có 3 cha con của một gia đình Tin Lành xin trở lại đạo. Đây là một niềm vui tiếp nối một niềm vui. Thật vậy! Trong ngày khánh nhật truyền giáo của Giáo Hội, thì giáo xứ Mẹ Thiên Chúa đã đón nhận hồng ân cao quý đặc biệt qua 7 ơn trở lại nầy. “Hồng ân Thiên Chúa bao la. Muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Người”.

Sau thánh lễ Khánh Nhật Truyền Giáo, cha quản xứ, thầy phó tế, cùng với ban truyền giáo của giáo xứ đã đến thăm và làm phép nhà cho một gia đình mới trở lại.

Chúng con xin Tạ ơn Chúa qua Mẹ Maria. Xin Chúa chúc lành cho công việc mà chúng con đã và đang làm. Để dân chúa mỗi ngày đước thêm đông số. Amen.

Ignatio Phan Đình Long
 
Lễ cung hiến nguyện đường Thánh Giuse tại tu viện Trinh Vương -Phú Hiệp GP Đà Lạt
Lm Giuse Nguyễn Hưng Lợi, DCCT
08:20 20/10/2014
Sáng thứ sáu ngày 17.10.2014, Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương, Giám Mục Giáo phận Đà Lạt đã chủ sự thánh lễ cung hiến Nguyện Đường Thánh Giuse Tu Viện Trinh Vương - Phú Hiệp. Cùng đồng tế với Đức Cha có hơn 50 linh mục trong Giáo phận, ngoài giáo phận, linh mục triều, linh mục dòng và nhiều tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân, quý khách và anh chị em giáo dân Kinh và Dân tộc gần Tu Viện đã hiện diện trong Thánh Lễ cung hiến sáng nay.

ĐÔI NÉT VỀ MẢNH ĐẤT TU VIỆN TRINH VƯƠNG PHÚ HIỆP

Cơ sở Trinh Vương-Phú Hiệp vừa là một giáo điểm vừa là một điền trang, từ khi thành lập năm 1971 đến nay, trải qua 43 năm hồng phúc, mảnh đất này đã là nơi quy tụ chị em Trinh Vương để cùng nhau sống đời thánh hiến trong những năm thanh bình, nhất là trong hoàn cảnh đất nước sau biến cố 30 tháng 4 năm 1975.Cơ sở này được đặt trong sự bảo trợ của Cha Thánh Giuse. Vì thế Nguyện Đường này mang danh Thánh Giuse.

Đây là công ơn của Cha Bênađô- Maria, chính ngài đã cưu mang và mua tậu mảnh đất Trinh Vương-Phú Hiệp này, cũng chính Ngài đã tha thiết tìm mọi cách giữ lấy nó trong thời điểm đất nước ly loạn 1975. Ngoài mục đích làm nơi cư ngụ và hoạt động truyền giáo của các nữ tu Tring Vương, Tu viện Trinh Vương-Phú Hiệp một thời gian khá dài, đã là địa điểm tĩnh tâm hàng thánh của các Linh mục Giáo hạt Di Linh, và là trạm dừng chân đi về, gặp gỡ thân tình của nhiều Cha, nhiều Tu sỹ trong Giáo phận đối với Dòng Trinh Vương.

Trinh Vương-Phú Hiệp còn được coi là miền đất của niềm ước mơ, thực hiện sở nguyện của Cha Bênađô-Maria, nhằm đón tiếp phục vụ những người anh em bé mọn nhất của Thầy Giêsu là các anh chị em Dân tộc trong 3 thôn, trên địa hạt Phú Hiệp-Di Linh đây.

Trong 43 năm qua, Tu Viện vẫn dùng căn nhà đơn nghèo để chị em cầu nguyện vì muốn dành ưu tiên cho việc xây dựng đền thờ các linh hồn; nay

Công trình xây dựng Nguyện Đường mới hoàn thành, Tu Viện xin dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn quý ân nhân và thân nhân đã yêu thương giúp đỡ Tu viện cách này cách khác ( trích trong tập Thánh Lễ Cung Hiến Nguyện Đường Thánh Giuse, Tu Viện Trinh Vương-Phú Hiệp )

CẢM NHẬN THÁNH LỄ CUNG HIẾN NGUYỆN ĐƯỜNG TU VIỆN TRINH VƯƠNG PHÚ HIỆP DÂNG KÍNH THÁNH GIUSE

Có thể nói các Sơ Trinh Vương đã chuẩn bị thánh lễ cung hiến Nguyện Đường sáng nay rất cẩn thận, chu đáo và rất sốt sắng, đạo đức. Nguyên cầm trên tay tập “ Thánh Lễ Cung Hiến Nguyện Đường Thánh Giuse 17-10-2014 “ ai có mặt sáng nay ở đây, trên mảnh đất này đều có ấn tượng tốt và cảm tình vì sự nghiêm túc, chuẩn bị kỹ càng, tươm tất cho một thánh lễ trọng, ý nghĩa cho một Tu Viện đã có bề dày lịch sử nơi vùng đất truyền giáo Phú Hiệp-Di Linh này.

Đối với tôi, tôi rất ấn tượng vì những bài hát, việc dẫn lễ rõ ràng đưa mọi người vào từng phần của Thánh Lễ Cung Hiến sốt sắng, đạo đức và trang nghiêm. Các bài hát rất linh thánh được các Sơ cất lên thật thánh thiêng, đạo đức. Nhà Nguyện Nhỏ nhưng xinh đẹp, xứng đáng làm nơi cầu nguyện và là nơi để mọi người gặp gỡ Chúa Giêsu.

Từng phần, từng phần trong Thánh Lễ Cung Hiến được hướng dẫn cụ thể, rõ ràng. Đức Cha Antôn cử hành Thánh Lễ và các phần Cung Hiến rất sốt sắng, khoan thai, linh thánh, nhịp nhàng.

Các Sơ đọc Sách Thánh và Dâng của lễ thật nhịp nhàng và trông đẹp mắt.Các Thấy giúp lễ cũng rất nhịp nhàng và trang nghiêm trong một Thánh Lễ thật sốt sắng, trang nghiêm và không kém phần hoành tráng. Với số khách mời vừa đủ làm cho bầu khí Nguyện Đường linh thiêng và uy nghi, linh thánh.

Nguyện Đường thật im lặng trong sự linh thánh của Thánh Lễ Cung Hiến…

Bài hát khúc cảm tạ của Nhạc sĩ Mai Nguyên Vũ được cất lên thật hay, thật ấn tượng bởi vì: ” Xin dâng lên Chúa tiếng yêu ngọt ngào, nguyện ghi nhớ thánh ân Ngài trao. Nguyện theo chân Chúa đi qua đồi Ta-bor hay Thập giá. Oâi tình yêu Chúa mênh mang trần đời, tình yêu Chúa bao la trùng khơi, thuyền con mãi êm trôi hưởng tình yêu ôi tuyệt vời “.

Rồi bài ca Magnificat của Linh mục nhạc sĩ Kim Long được cất vang…Tất cả hiệp với Mẹ Maria ca ngợi tình thương cao vời của Thiên Chúa.

Thánh lễ cung hiến Nguyện Đường Thánh Giuse Tu Viện Trinh Vương – Phú Hiệp đã để lại trong lòng mọi người niềm vui của những người được gọi là Con của Thiên Chúa…Nơi đây hằng năm vào ngày 17.10, Tu Viện sẽ kỷ niệm Thánh Lễ cung hiến Nguyện Đường Thánh Giuse với Thánh Lễ trọng thể…

Linh mục Giuse Nguyễn Hưng Lợi DCCT
 
Thông Báo
Phân Ưu: LM Phêrô Hoàng Văn Thiên, OP đã qua đời tại Arlington, Virginia
Đ.Ô. Giuse Trịnh Minh Trí
07:14 20/10/2014
Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ
vừa nhận được tin:

Linh mục Phêrô Hoàng Văn Thiên, OP
đã được Chúa gọi về lúc 3:56 chiều, ngày 17 tháng 10, 2014 tại nhà thương Virginia Hostpital.

Sinh ngày 17 tháng 01 năm 1945 tại Hội Am, Vĩnh Bảo, Hải Dương, Việt Nam.
Khấn dòng ngày 16 tháng 08 năm 1965 tại Vũng Tàu, Việt Nam.
Chịu chức Linh mục ngày 08 tháng 08 năm 1972 tại Phú Nhuận, Sài Gòn, Việt Nam.
Đã về Nhà Cha lúc 3g56 chiều, thứ Sáu, ngày 17 tháng 10 năm 2014 tại Virginia Hospital Center, Arlington, Virginia, USA.
Hưởng thọ 69 tuổi, 49 năm Khấn Dòng, và 42 năm Linh Mục.

Linh cữu sẽ được di quan và quàn tại:
- Nhà Thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam từ ngày 20 đến ngày 24 tháng 10, 2014
915 S Wakefield St. Arlington, VA 22204
- Nhà Thờ Đức Mẹ Lộ Đức từ ngày 25 đến ngày 28 tháng 10, năm 2014
6550 Fairbanks N. Houston Rd. Houston, TX 77040
- Nhà Thờ Holy Trinity từ ngày 29 đến ngày 30 tháng 10, năm 2014
1525 – 45th St. SE, Calgary, Alberta T2A 1NE, Canada

THÁNH LỄ AN TÁNG
sẽ được cử hành lúc 11g sáng, thứ Năm, ngày 30/10/2014
tại Thánh Đường Holy Trinity, 1525 – 45th Street S.E., Calgary, Alberta T2A 1N3, Canada.

Sau cùng Cha cố Phêrô Hoàng Văn Thiên, O.P. sẽ an nghỉ tại phần mộ của Phụ Tỉnh tại Nghĩa trang
Chúa Chiên Lành, Calgary, Alberta, Canada.

Thành kính phân ưu,
Đức Ông Giuse Trịnh Minh Trí
Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ.

 
Cáo phó: LM Phêrô Hoàng Văn Thiên, O.P. đã được Chúa gọi về
Phụ Tỉnh Miền Dòng Đa Minh Việt Nam
07:12 20/10/2014
PHỤ TỈNH MIỀN THÁNH VINH SƠN LIÊM, O.P.
2815 – 26th Avenue S.E. Calgary, Alberta T2B 0R3, Canada
Phone: (403) 273-5030 • Email: vietnamesedominicans@gmail.com


CÁO PHÓ

Trong niềm tin vào Đức Giêsu Kitô Phục Sinh,
Phụ Tỉnh Miền Dòng Đa Minh Việt Nam và Tang quyến đồng kính báo:
LM. PHÊRÔ HOÀNG VĂN THIÊN, O.P.
Châm ngôn Tu trì: “Tôi khát” (Gioan 19:28)

Sinh ngày 17 tháng 01 năm 1945 tại Hội Am, Vĩnh Bảo, Hải Dương, Việt Nam.
Khấn dòng ngày 16 tháng 08 năm 1965 tại Vũng Tàu, Việt Nam.
Chịu chức Linh mục ngày 08 tháng 08 năm 1972 tại Phú Nhuận, Sài Gòn, Việt Nam.
Đã về Nhà Cha lúc 3g56 chiều, thứ Sáu, ngày 17 tháng 10 năm 2014 tại Virginia Hospital Center, Arlington, Virginia, USA.
Hưởng thọ 69 tuổi, 49 năm Khấn Dòng, và 42 năm Linh Mục.

Linh cữu sẽ được di quan và quàn tại:
- Nhà Thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam từ ngày 20 đến ngày 24 tháng 10, 2014
915 S Wakefield St. Arlington, VA 22204
- Nhà Thờ Đức Mẹ Lộ Đức từ ngày 25 đến ngày 28 tháng 10, năm 2014
6550 Fairbanks N. Houston Rd. Houston, TX 77040
- Nhà Thờ Holy Trinity từ ngày 29 đến ngày 30 tháng 10, năm 2014
1525 – 45th St. SE, Calgary, Alberta T2A 1NE, Canada

THÁNH LỄ AN TÁNG
sẽ được cử hành lúc 11g sáng, thứ Năm, ngày 30/10/2014
tại Thánh Đường Holy Trinity, 1525 – 45th Street S.E., Calgary, Alberta T2A 1N3, Canada.

Sau cùng Cha cố Phêrô Hoàng Văn Thiên, O.P. sẽ an nghỉ tại phần mộ của Phụ Tỉnh tại Nghĩa trang
Chúa Chiên Lành, Calgary, Alberta, Canada.

Đồng Kính Báo
Phụ Tỉnh Miền Dòng Đa Minh Việt Nam
Ts. Giuse Trần Trung Liêm, O.P., Bề Trên Miền
Tang Quyến: Bào đệ Lm. Phêrô Hoàng Văn Số, Bào đệ Ông Hoàng Văn Phận và vợ Nguyễn Thị Đầm, & Cháu Hoàng Minh Phụng và chồng.

• Quý Cha về tham dự Thánh Lễ Tiễn Biệt và An Táng, vui lòng mang theo Alba và Stola mầu trắng.
• Xin miễn phúng viếng vòng hoa. Nếu quý vị muốn phúng điếu hiện kim, Phụ Tỉnh Miền sẽ dùng cho việc nuôi dưỡng ơn gọi.
 
Ảnh Nghệ Thuật
Trang Ảnh Nghệ Thuật Chiêm/Niệm/Thiền: Cúc Vàng Mùa Thu
Thérésa Nguyễn
21:30 20/10/2014
CÚC VÀNG MÙA THU
Ảnh của Thérésa Nguyễn
Mùa thu hoa cúc nở sân nhà
Như áo dài em bay thướt tha
Trước ngõ chiều thu trời lộng gió
Bên đường nắng lá đẹp như hoa.
(Trích thơ của Mai Gia)