Ngày 27-07-2015
 
Phụng Vụ - Mục Vụ
Mỗi ngày một câu chuyện
Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
19:31 27/07/2015
NÓI DỐI ĐƯỢC THƯỞNG
N2T

Nước Tề đem quân đi đánh Tống, Tống vương liền sai sứ giả đi quan sát trước, sứ giả trở về báo cáo:
- “Quân Tề cách chúng ta rất gần, làm cho nhân dân nơm nớp lo sợ.”
Tả hữu nói với Tống vương:
- “Đó là thịt vữa, tự nó sinh dòi bọ! Tống vương hùng mạnh, nước Tề nhược tiểu, làm sao có thể như thế được chứ ?”
Tống vương bèn giết sứ giả.
Lại sai sứ giả khác đi quan sát quân Tề, sứ giả trở về báo cáo tình huống cũng giống như lần trước, Tống vương lại nổi giận đem sứ giả giết đi, tổng cộng giết hết ba người.
Lại sai người thứ tư đi quan sát, thấy quân Tề rất gần, lòng người rất lo sợ, sứ giả gặp người anh của mình, nói:
- “Những người trước đây báo tin quân Tề đã đến gần đều bị đại vương giết chết, nếu em cũng thực tình báo cáo như thế thì cũng sẽ bị giết chết, không báo cáo thực tình thì quốc gia bị diệt vong, làm sao đây?”
Người anh nói:
- “Nếu báo cáo sự thật thì em cũng chết trước người khác”. Thế là sứ giả nói láo với Tống vương: “Nhìn không thấy quân Tề đâu cả, dân chúng rất yên ổn.”
Tống vương rất là phấn khởi, tả hữu cũng phụ hoạ theo, nói:
- “Ba tên sứ giả trước bị giết rất là đáng đời”.
Tống vương bèn thưởng cho sứ giả rất nhiều vàng bạc.
Nước Tề đánh qua, Tống vương không kịp trở tay nghênh chiến liền vội vã lên xe tháo chạy. Người nói dối được thưởng đó liền đi qua thành khác và trở thành người giàu có.
( Lữ thị xuân thu )

Suy tư:
Tội nói dối, xét cho cùng thì không phải bản tính con người mà ra, nhưng do hoàn cảnh mà con người trở thành nói dối.
Trong gia đình, nếu cha mẹ giáo dục con cái hiền hoà, có nghĩa là không la mắng, dùng roi vọt hay giận dữ với con, vì khi lỡ làm sai thì con cái rất sợ bị đánh nên nói dối cha mẹ. Vì thế, cách hay nhất là cha mẹ bình tĩnh khi con cái phạm lỗi, dù là tội to lớn.
Trong cộng đoàn, nếu bề trên khắt khe cái gì cũng chiếu theo luật để xử lý, để cảnh cáo, thì những thành viên trong cộng đoàn sẽ trở thành những người nói dối “có trình độ”. Nếu bề trên biết kiên nhẫn lắng nghe, tìm hiểu sự thật và nhất là đừng nghe một bên nào rồi khắt khe lên án và kỷ luật thành viên, thì trong cộng đoàn sẽ không có những thành viên vì sợ mà nói dối. Đôi lúc sự việc không nghiêm trọng như bề trên nghĩ, nhưng vì quá coi trọng hình thức bên ngoài, mà không nhìn thấy bản chất của người anh chị em, nên có rất nhiều thành viên ra đi không trở lại.
Nghe, suy tư và đánh giá là nhiệm vụ của cha mẹ, của bề trên, nhưng cần phải có một con mắt để nhận xét và nhìn thấy tâm hồn của người khác, để mọi phán đoán của mình không những được chính xác, mà còn đem lại niềm an ủi đến cho họ.
Nghe lời xu nịnh của bề dưới thì kẻ làm bề trên trước sau gì cũng bị kẻ bề dưới xỏ mũi, lúc đó mà hối hận thì chuyện đã rồi.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư

----------------
http://www.vietcatholic.net
http://www.vietcatholic.net/nhantai
http://nhantai.info
 
Mỗi ngày một câu danh ngôn của các thánh
Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
19:34 27/07/2015
N2T

40. Từ trong cái không, Thiên Chúa đã tạo thành thế giới mà không cần ai giúp đỡ, nhưng vì tội lỗi đã làm cho thế giới biến thành xấu, cho nên vì để cứu chuộc nó mà Thiên Chúa muốn nhờ Đức Mẹ Ma-ri-a giúp đỡ.

(Thánh Anselm of Canterbury)

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
Dịch từ tiếng Hoa trong “Cách ngôn thần học tu đức”

-------------
http://www.vietcatholic.net
http://www.vietcatholic.net/nhantai
http://nhantai.info
 
Tin Giáo Hội Hoàn Vũ
45,000 người ghi danh WYD 2016 trong 24 giờ đầu tiên. ĐHY Stanislaw Rylko gởi thư cho các bạn trẻ thế giới
Đặng Tự Do
18:58 27/07/2015
Sau kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 26 tháng 7, Đức Thánh Cha đã thực hiện một cử chỉ tượng trưng là bấm vào một máy Ipad, để là người đầu tiên đăng ký tham dự Đại hội giới trẻ thế giới tại Krakow.

Theo tin từ Ủy Ban Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Krakow của Ba Lan, trong vòng 24 giờ đầu tiên sau đó, 48,000 bạn trẻ thuộc 250 nhóm và 300 thiện nguyện viên đã ghi danh tham dự thể hiện nhiệt tình rất lớn của các bạn trẻ với Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Ba Lan.

Đức Hồng Y Stanislaw Rylko, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Giáo Dân, đã gửi một thông điệp khích lệ các bạn trẻ trên thế giới ghi danh tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới sắp tới sẽ diễn ra tại Krakow từ 26 đến 31 Tháng 7 năm 2016.

Trong thư gởi các bạn trẻ, vị Hồng Y người Ba Lan đưa ra nhận xét rằng Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2016 diễn ra trong bối cảnh của Năm Thánh Lòng Thương Xót bắt đầu vào ngày 08 tháng 12 năm nay. Theo Đức Hồng Y, sự kiện Krakow với chủ đề Lòng Thương Xót là sự kế tục hợp lý của ngày Giới Trẻ Thế Giới cuối cùng tại Rio de Janeiro nơi Đức Thánh Cha Phanxicô đã khích lệ những người trẻ hãy đọc các Mối Phúc Thật. Đức Hồng Y Rylko nhận xét rằng Đức Giáo Hoàng đã đưa chủ đề lòng thương xót thành một ưu tiên trong triều đại giáo hoàng của Ngài và cuộc gặp gỡ tại Krakow sẽ đánh dấu một ngày hội quốc tế của các bạn trẻ dành riêng cho chủ đề này.

Sau 25 năm cử hành Ngày Giới Trẻ Thế Giới, đây là lần thứ hai Ngày Giới Trẻ Thế Giới được tổ chức tại Ba Lan, quê hương của vị Giáo Hoàng đã thiết định việc cử hành ngày này trong Giáo Hội. Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới đầu tiên tại Ba Lan đã diễn ra vào năm 1991 tại đền thánh Đức Mẹ Czestochowa với Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Đức Hồng Y Stanislaw Rylko nói rằng vị giáo hoàng người Ba Lan sẽ có mặt trong tinh thần tại WYD 2016 khi những người trẻ viếng mộ thánh Faustina Kowalska tại Đền Thánh Lòng Thương Xót đã được khánh thành bởi chính Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II trong chuyến thăm cuối cùng của ngài về quê hương mình vào năm 2002.

Ngoài các chương trình bình thường của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới như học giáo lý, đàng thánh giá, đêm canh thức, lễ bế mạc, tại Krakow cũng sẽ có một chương trình suy niệm và lần hạt Mân Côi kính Lòng Thương Xót Chúa.

Nhiều Toà Giải Tội sẽ được thiết lập và Đức Thánh Cha Phanxicô có thể sẽ ban bí tích hòa giải cho một số bạn trẻ. Một biểu tượng Cửa Thánh Lòng Thương Xót sẽ được xây dựng tại đền thờ, nơi Đức Thánh Cha sẽ chủ sự buổi chầu Thánh Thể vào thứ Bảy 30 tháng 7. Sau Thánh lễ Bế Mạc, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ trao những ngọn đèn thắp sáng cho năm cặp vợ chồng trẻ từ khắp năm châu để tượng trưng việc sai đi tất cả những người tham gia WYD như những nhà truyền giáo của lòng thương xót Chúa trên khắp thế giới.
 
Top Stories
Cardinal Rylko sends message for Cardinal Rylko sends message for Krakow World Youth Day 2016
Vatican Radio
19:35 27/07/2015
2015-07-27 Vatican - Polish Cardinal Stanislaw Rylko, President of the Pontifical Council for the Laity, has sent a message looking ahead to the next World Youth Day which will take place in Krakow from July 26th to 31st 2016. Pope Francis is scheduled to attend the event that will be focused on the theme from the Beatitudes: ‘Blessed are the merciful, for they will be shown mercy’.

Taking place in the context of the Jubilee Year of Mercy which begins on December 8th this year, the Krakow event follows on from the last World Youth Day in Rio de Janeiro where Pope Francis told young people to read the Beatitudes because, he said, it “will do you good”. In his message Cardinal Rylko notes that the Pope has made the theme of mercy a priority of his pontificate and that the Krakow meeting will mark an international Jubilee of Young People dedicated to this theme.

It’s the second time that World Youth Day has been held in Poland – the first such event took place in 1991 at the Marian shrine of Czestochowa with Pope John Paul II. The Polish pontiff will also be spiritually present at the 2016 event as young participants visit the tomb of St Faustina Kowalska at the Divine Mercy shrine, inaugurated by Pope John Paul during his last visit to his homeland in 2002. There, they will be able to take part in a programme of meditations and recitation of the Divine Mercy chapelet.

Numerous confessionals will also be set up and Pope Francis himself is likely to offer the sacrament of reconciliation to a number of young men and women attending the celebration. A symbolic Holy Door will also be built at the shrine, through which the Pope will process at the start of the prayer vigil and Eucharistic Adoration on Saturday July 30th. Following the final Mass on Sunday 31st, Pope Francis will give lighted lamps to five young couples from the five continents to symbolically send all the participants out as missionaries of God’s mercy throughout the world.
 
Forty-five thousand sign up for WYD only a few hours after Pope Francis - Meeting on the field of mercy
L’Osservatore Romano
19:37 27/07/2015
2015-07-27 L’Osservatore Romano - Less than 24 hours after registration opened for next year's World Youth Day (WYD), 45,000 people had already signed up. The first to register was Pope Francis himself who had previously announced that the theme of the meeting would revolve around mercy. According to the website's managers, thus far there are 250 “macrogroups” and 300 volunteers signed up. The countdown to the event is already surrounded by great enthusiasm. In exactly one year — from 26 to 31 July 2016 — young people will meet in Krakow for the 31st WYD.

Twenty five years after its start, WYD will return to Poland, the land of the Pontiff who created it. Even if Pope Wojtyła loved to say that “it was the young people themselves who invented WYD”. In 1991 in Częstochowa, a strong wind of faith was announced to the young people and from them the faith blew beyond the iron curtain. The young Christians of eastern and western Europe experienced the first large-scale encounter after the fall of the Berlin Wall. Pope Wojtyła returned to his homeland for WYD which saw the participation of more than one million people.

A true jubilee of young people will be celebrated on a global level. Pope Francis recalled this at the Angelus and Cardinal Stanisław Ryłko, President of the Pontifical Council for the Laity, also underlined it in a message published on the dicastery's website. The theme of WYD is “Blessed are the merciful, for they shall obtain mercy” is part of the extraordinary holy year which will begin on 8 December. WYD in Krakow will complete a three part series of themes dedicated to the Beatitudes. The theme in Rio in 2014 was “Blessed are the poor in spirit, for theirs is the kingdom of heaven”. This year's theme for the 30th WYD on the diocesan level is “Blessed are the pure in heart, for they will see God”.
 
Tin Giáo Hội Việt Nam
Video Thánh Lễ Truyền Chức Tân Linh Mục Dòng Thánh Tâm ở Adelaide Úc Châu
VietCatholic Network
07:38 27/07/2015
Thánh Lễ Truyền Chức Tân Linh Mục Đaminh Nguyễn Đức Trụ MSC tại Nam Úc

XEM VIDEO Phần I

XEM VIDEO Phần II

Tiểu sử:

Tân Linh mục Đaminh Nguyễn Đức Trụ MSC thuộc Dòng truyền giáo Thánh Tâm Úc Châu

- Sinh năm 1978 tại kênh 7B, Tân Hiêp, Rạch Giá, Kiên Giang

- Mồ côi Cha lúc gần 2 tuổi. (thân phụ qua đời năm 1980)

- Theo Mẹ lên Sàigòn sinh sống với gia đình ông bà Ngoại

- Theo Mẹ và chị vượt biên tìm tự do, đi đường bộ sang Kampuchea, sau đó xuống thuyền vượt biển đến đảo Pulau Bidong năm 1989. Sau ngày trại tỵ nạn đóng cửa.

- Được gia đình ông bà Ngoại bảo lãnh sang Úc tỵ nạn, năm 1991

- Tốt nghiệp IT đại học Unisa, tiểu bang Nam Úc năm 2007

- Gia nhập Dòng Thánh Tâm Úc Châu năm 2007

- Cử nhân Xã Hội Học tại đại học Sydney, NSW.

- Cử nhân Thần Học, học viện Thần Học Melbourne, Vic.

- Thụ phong Phó Tế năm 2014 tại Sydney, NSW, Úc Châu

- Thụ phong linh mục ngày 24 July 2015 tại Adelaide, Nam Úc

Tân linh mục Dom. Nguyễn Đức Trụ đã từng là huynh trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể thuộc xứ đoàn TNTT Têrêsa Nam Úc và cũng là hội viên tiểu đội Junior Curia Đức Mẹ Thuyền Nhân CD0CGVN-Nam Úc

Sau hơn 12 năm vắng bóng các nam tu sinh người Việt tại Adelaide, tiểu bang Nam Úc, đến nay CĐCGVN-Nam Úc mới có một chàng thành niên, sẵn sàng hiến dâng cuộc đời cho Chúa và phục vụ tha nhân là Cha Trụ.
 
Các bạn trẻ dự tu tìm hiểu ơn gọi tại dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc
MTG Xuân Lộc
17:21 27/07/2015
“Hãy đến mà xem” (Ga 1, 35 - 42)

Đó là một gợi ý, một lời mời gọi cho những ai đang khao khát và mong mỏi tìm kiếm sự thật, tìm chân lý và ý hướng cho cuộc đời mình. Hãy đến mà xem còn là lời kêu gọi tự nguyện và không ép buộc. Đáp lại lời mời gọi của Đức Giêsu, 40 bạn trẻ từ 8 giáo phận (Xuân Lộc, Bà Rịa, Komtum, Buôn Mê Thuật, Đà Lạt, Long Xuyên, Hải Phòng, Huế) đã đến xem và ở lại với Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc trong những ngày từ 23/7 – 27/7/2015.

Xem Hình

Khai mạc chương trình cho các bạn dự tu năm nay được Dì Anna Trần Thị Nguyệt - Phó Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc gặp gỡ và nói chuyện qua bài: “ơn gọi và nhân bản”. Dì đã giúp các em ý thức hơn về giá trị của một con người có nhân bản. Đặc biệt dì cho các em nhìn thấy vẻ đẹp của sự thánh thiện trong Giáo Hội được tạo nên từ các tu sĩ đã trưởng thành về nhân bản.

Các em cũng được Dì Maria Nguyễn Thị Thanh Nga - Phụ trách cộng đoàn Nhà Mẹ - hướng dẫn về việc cầu nguyện, giúp các em biết tìm đến với Chúa trong mỗi giây phút của cuộc sống, gắn bó và yêu mến Chúa Giêsu tha thiết hơn.

Ngoài ra các em còn được Dì Maria Phạm Thị Kim Hoa - Tổng Thư ký của Hội dòng hướng dẫn về linh hoạt nhóm. Giờ học này đã giúp các em trở nên nhanh nhẹn trong cách làm việc để có thể đạt hiệu quả tốt hơn.

Những giây phút đầu tiên khởi sự cho một ngày mới, các em lại cùng ngồi bên nhau chia sẻ lời Chúa, để nhìn thấy rõ nét hơn tình thương Thiên Chúa ban cho từng em và tìm ra hướng đến cho cuộc đời mỗi người.

Ngoài các giờ học và hội thảo, các em có cơ hội để chung chia với quý dì qua các sinh hoạt riêng của Hội dòng. Những giờ sinh hoạt tại hội trường của Hội dòng đã dệt nên tình hiệp nhất và xóa tan ngăn cách các em đến từ nhiều phương trời khác nhau.

Đặc biệt, các em được Dì Anna Nguyễn Thị Phượng - Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc gặp gỡ và chia sẻ với các em về những nét riêng biệt qua lịch sử, linh đạo và đặc sủng của Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc. Sự chia sẻ thân thương này giúp các em thấy tỏ tường nơi các em đã muốn đến, bây giờ các em đang sống và có thể mãi mãi các em thuộc về.

Khi được hỏi cảm nhận của các em trong những ngày đến và ở lại với Hội dòng như thế nào, em Cêcilia Lê Kim Ngân, giáo xứ Lộ Đức, giáo phận Xuân Lộc trả lời với gương mặt vui tươi và phấn khởi: “Con cảm thấy rất vui. Quý dì thật thân thiện và dễ gần gũi”; em Catarina Phạm Thị Thu Trang, giáo xứ Châu Pha, giáo phận Bà Rịa cho biết: “Con được đến Hội dòng và ở lại đây dù ít ngày nhưng đã đem lại cho con tình yêu và sự chọn lựa sống ơn gọi dâng hiến cách xác tín hơn khi con thấy trên gương mặt quý dì và quý chị luôn nở nụ cười tươi với lòng mến Chúa và yêu thương nhau”; em Monica Trương Thị Thu Thường thuộc giáo phận Huế tròn xoe đôi mắt và thắc mắc: “Không biết có phải quý dì theo gương Chúa Giêsu khi Ngài đi rao giảng Tin Mừng, Ngài vội vã vì khát khao tìm kiếm các linh hồn không, mà con thấy dì nào cũng rất là nhanh”…

Thiên Chúa luôn là Đấng không thua lòng quảng đại và khao khát của quý chị em Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc khi trong lời cám ơn lúc chia tay Hội dòng để trở về gia đình, các em đã tặng quý dì một niềm vui tràn đầy với câu nói: “Trong hy vọng và với ơn Chúa, chúng con rất muốn sẽ được gặp lại quý dì trong chính Hội dòng thân thương này để cùng sống và chia sẻ sứ mạng tông đồ”.

Ước mong lời mời gọi tha thiết của Đức Giêsu năm nào vẫn vang vọng và ấp ủ trong lòng các bạn trẻ, để các bạn dám chọn Chúa trong thế giới nhiều thách đố hôm nay. Xin Thiên Chúa chúc phúc và thương ban cho Hội dòng nhiều những ơn gọi nhiệt thành và hăng say rao giảng Tin Mừng.

T.T Mến Thánh Giá Xuân Lộc
 
Ngày hội vui của dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc
MTG Xuân Lộc
17:21 27/07/2015
MỪNG LỄ THÁNH ANNA - NGÀY HỘI VUI

Tối nay vào lúc 19g15’ ngày 26/07/2015, tại hội trường mới của Hội dòng đầy tràn tiếng cười, bầu khí rộn ràng đan xen với những trái bóng đủ màu sắc được treo nhiều nơi, sân khấu với ánh đèn chớp đổi màu nhịp nhàng ánh lên làm cho lòng người trở nên xôn xao, có cái gì đó kéo trái tim chị và trái tim em xích lại gần nhau báo hiệu “Ngày hội vui” của Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc. Tất cả chị em từ nơi xa xôi trở về Hội dòng Chính để mừng lễ Thánh Anna bổn mạng kính yêu của chị Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, chị Phó Tổng Phụ trách, chị Tổng Cố vấn, quý Bề trên và một số chị em.

Xem Hình

19g30’ chương trình văn nghệ được bắt đầu với bài dân vũ “Ra khơi với Đức Kitô” của các em Dự tu làm nóng lên niềm vui của đêm lễ hội.

Chị Anna Trần Thị Nguyệt - Phó Tổng Phụ trách Hội dòng đại diện quý chị em dâng lời chúc mừng bổn mạng chị Tổng Phụ trách, chị diễn tả tâm tình biết ơn của chị em với trọng trách nặng nề mà chị Tổng đảm nhận. Với trách nhiệm này, chị Tổng không thể chu toàn sứ vụ Chúa trao là chăm sóc chị em trong Hội dòng nếu như không có phúc lành và niềm vui của Chúa. Dầu vậy, với thao thức làm sao cho chị em trở nên thánh thiện và vui tươi trong ơn gọi thánh hiến, nên không ít những ngày tháng làm chị ăn không ngon, ngủ không sâu. Chị đã âm thầm hy sinh và cầu nguyện cho Hội dòng và từng chị em. Chị là người luôn đương đầu gánh chịu những sóng cao gió cả để dẫn dắt Hội dòng vượt qua những giai đoạn thăng trầm. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Anna, quý chị em trong Hội dòng nguyện chúc chị sức khỏe dồi dào, nhiều niềm vui và nghị lực để tiếp tục hướng dẫn Hội dòng sống theo tinh thần canh tân của Định Hướng và của năm Đời Sống Thánh Hiến.

Sau lời chúc mừng, các em khối Học Viện làm tan vỡ những giây phút nhìn về gương sáng của người chị Cả kính yêu qua điệu múa “Ngày hội vui trên Tây Nguyên”. Nhẹ nhàng nhưng đầy quyến rũ và uyển chuyển qua những bước chân với điệu nhảy “Salala”của các em Thanh Tuyển. “Bố ơi con muốn đi tu” là hài kịch thể hiện nỗi niềm khao khát được sống ơn gọi thánh hiến trong Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc của khối Tập Viện. Hạnh phúc với ơn gọi trong đời sống cộng đoàn được các em Tiền Tập diễn tả qua “Vũ khúc niềm vui”. Tiếp theo là màn ảo thuật của khối Học Viện thật hấp dẫn và ly kỳ làm tim mọi người có lúc tưởng chừng như ngừng đập.

Nhà ảo thuật đã đưa quý chị em từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, để rồi chị MC Têrêsa Nguyễn Thị Thanh Phương đã dắt mọi người trở về với tâm tình chúc mừng bổn mạng chị Anna Trần Thị Nguyệt - Phó Tổng Phụ trách của Hội dòng. Đại diện cho quý Bề trên và chị em, chị Maria Nguyễn Thị Thanh Nga - Phụ trách cộng đoàn Nhà Mẹ dâng lời chúc mừng và tri ân đến chị Phó đã hết lòng cộng tác với chị Tổng trong việc điều hành Hội dòng. Xin Thiên Chúa chúc lành và ban nhiều ơn khôn ngoan, can đảm để chị chu toàn công việc mà Giáo Hội và Hội dòng trao.

Tâm tình bày tỏ niềm cảm mến đối với chị Phó được tiếp nối với đoàn múa mang tên TMG (cộng đoàn Trà Cổ, Martinô, Giang Điền) qua bài “Cung đàn tri ân”. Hài hước và đôi khi trở nên nham nhở làm mọi người cười đến vỡ bụng với nhạc kịch “Ninh nang về Dòng”.

Khép lại đêm văn nghệ mừng lễ Thánh Anna, chị Tổng Phụ trách nghẹn ngào xúc động nói lên tâm tình của chị khi đón nhận lòng yêu mến của tất cả chị trong Hội dòng dành cho chị, chị chia sẻ: “Em thật xúc động khi nhìn thấy tình thương Thiên Chúa và quý chị em dành cho em qua những lời cầu nguyện, những món quà dễ thương đong đầy tình chị em, những lời ca, điệu múa trong đêm văn nghệ, những lời chúc thật tốt lành bày tỏ tình thương mến. Dù cuộc sống và trách nhiệm nặng đến đâu chăng nữa em vẫn tin tưởng vào ơn của Chúa và an tâm vì bên cạnh em luôn có tâm hồn và trái tim của quý chị Tổng Cố vấn, quý Bề trên và từng chị em luôn sát cánh để nâng đỡ em. Ước mong chị em chúng ta luôn sống trong mái ấm của Hội dòng như mái ấm gia đình Nazaret, mỗi chúng ta sẽ luôn sống tròn đầy và sung mãn ơn gọi thánh hiến, làm nên vườn hoa tươi thắm trang điểm cho Giáo Hội Chúa Kitô”.

Theo truyền thống tốt đẹp, lễ bổn mạng của chị Tổng Phụ trách đã trở thành “Ngày hội vui”, là cơ hội thắt chặt tình thân giữa chị em nhờ ân phúc của ngày lễ Thánh Anna, nhờ sự chia sẻ gặp gỡ nhau trong tiệc mừng, nhờ những giây phút thư giãn bên nhau trong đêm văn nghệ hôm nay.

Xin Thiên Chúa đặt tay của Ngài trên Hội dòng để niềm vui mãi ấp ủ đời dâng hiến của từng chị em trong ơn gọi Mến Thánh Giá Xuân Lộc.

T. T Mến Thánh Giá Xuân Lộc
 
Ảnh Nghệ Thuật
Trang Ảnh Nghệ Thuật Chiêm/Niệm/Thiền: Hoa Trắng
Thérésa Nguyễn
21:35 27/07/2015
HOA TRẮNG
Ảnh của Thérésa Nguyễn
Ngắm chùm hoa trắng bên đường
Nhớ ngày xưa lúc tan trường nữ sinh
Thướt tha tà áo trắng tinh.
(tn)